เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ม็อบเหิมหนัก ! โดดถีบ เผารถตร. หลังบุกไปบ้านนายก หวังขับไล่ ตร.ประกาศจับแล้ว

#ม็อบเหิมหนัก ! โดดถีบ เผารถตร. หลังบุกไปบ้านนายก หวังขับไล่ ตร.ประกาศจับแล้ว

12 June 2022
346   0

    จากกรณีที่ม็อบเสื้อแดง และเสื้อส้ม ได้รวมตัวกันที่อนุเสาวรัย์ประชาธิปไตย โดยอ้างว่าจะไปสิ้นสุดการชุมนุมที่อนุเสารีย์ชัยสมรภูมิ แต่ต่อมาได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าบึกบ้านนายกรัฐมนตรี ที่กองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ เพื่อทำการขับไล่นายกรัฐมนตรี ทางจนท.ได้ทำการจัดขบวนสกัดกั้น จนเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง

20:47 น. แก๊สน้ำตานัดแรก ถูกยิงลงด้านหน้าไซต์ก่อสร้างเอกชนใกล้แยกใต้ทางด่วนดินแดง ถนนราชวิถี โดยบริเวณดังกล่าวมีผู้ชุมนุมขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ และพบว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่ง ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ช่วงเวลา 20:35น. ขณะเจ้าหน้าที่กำลังออกจากพื้นที่แยกใต้ทางด่วนดินแดง มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนราชวิถี (ขาเข้า) มีการยิงลูกแก้วใส่เจ้าหน้าที่ ด้านเจ้าหน้าที่มีการยกอาวุธ และชี้ผู้ชุมนุม ชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันตะโกน พร้อมปาก้อนหิน ลูกแก้ว และขวดแก้ว ไปยังแนวของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยิงกระสุนยาง จนบานปลายเป็นการเผารถเจ้าที่ทำตรวจ และทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วเเสงเอก รอง ผบช.น. และ โฆษก บช.น. เเถลงข่าวสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินเเดง ระบุเป็นการชุมนุมที่ไม่เป็นไปด้วยความสงบ มีการใช้อาวุธก่อเหตุความวุ่นวาย ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของราชการ และความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไปที่เดินทางในบริเวณดังกล่าว พร้อมย้ำเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าวและจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป