เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #มุขเดิมม็อบ 4 ภาค ! ปักหลักทำเนียบกดดันรัฐบาล อ้างที่อยู่อาศัย ห้ามสื่อเข้า

#มุขเดิมม็อบ 4 ภาค ! ปักหลักทำเนียบกดดันรัฐบาล อ้างที่อยู่อาศัย ห้ามสื่อเข้า

17 September 2022
197   0

 

 

บรรดาเกษตรกรที่มาชุมนุมปักหลักอยู่ข้างทำเนียบรัฐบาลก็สร้างเต้นท์ที่พักเกือบจะถาวร และจัดระบบรักษาความปลอดภัยกันเอง แม้แต่ช่างภาพสื่อมวลชนก็ยังถูกไล่ไม่ให้เก็บภาพในที่พัก

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มประชาชนจากสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค และเกษตรกรทั้งประเทศ นำโดย นายประพาส โงกสูงเนิน ประธานสอส. มาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพาณิชยการ ถ.พิษณุโลก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ต้องปิดการจราจรบน ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ฝั่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ไปจนถึงแยกมิสกวันเป็นการชั่วคราว

โดยตัวแทนกลุ่มดังกล่าวต้องการยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ เพื่อเรียกร้องให้หามาตรการ และแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรมีข้อเสนอ ดังนี้ 1.ขอให้แก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกรและประชาชนทั่วไป 2.การแก้ปัญหาที่ดินและป่าไม้ 3.การแก้ปัญหาการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรและประชาชนทั่วไป และ 4.การแก้ปัญหาแหล่งน้ำทั้งระบบ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้มาพูดคุยเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมถึงแนวทางในการยื่นหนังสือถึงตัวแทนรัฐบาล ขณะที่ตัวแทนกลุ่มดังกล่าว แจ้งว่า ยังไม่มีการยื่นหนังสือข้อเรียกร้องในวันที่ 15 ก.ย.นี้ และขอปักหลักค้างคืน เพราะอยู่ระหว่างรอมวลชนจากต่างจังหวัดเข้ามาสมทบ และจะหารือเป็นการภายในถึงการจัดทำข้อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา ก่อนจะแจ้งขั้นตอนการดำเนินการให้ทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ โดยยังปักหลักท่ามกลางแสงแดดร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน