ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มีพบย่อมมีจาก! รวม 8 วงดนตรีดังวงแตก ทำเอาแฟนคลับมึนหนักเพราะสาเหตุแบบนี้?

#มีพบย่อมมีจาก! รวม 8 วงดนตรีดังวงแตก ทำเอาแฟนคลับมึนหนักเพราะสาเหตุแบบนี้?

17 December 2017
804   0

           เป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้เราเห็นกันบ่อยๆ ในวงการดนตรีบ้านเรา บางวงสนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียนเป็นสิบๆ ปี ก็มีแตกหักให้เห็น แม้จะกระทบกระแทกใจเหล่าบรรดาแฟนคลับไปบ้าง แต่จะทำอะไรได้ล่ะ ก็มันคือการตัดสินใจที่ดีแล้วของตัวศิลปินเอง วันนี้ทีมข่าววิหคนิวส์มีเรื่องราวของ 8 ดาราศิลปินที่ “วงแตก” เพราะเหตุนี้? บางคู่รุนแรงมาก จะมีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้แยกย้ายกันไป เชิญรับชมได้เลย

8. วง แคลช

         ช็อกสุดๆ เมื่อกลางปี 2553 ที่ผ่านมา “แคลช” วงร็อกชื่อดังตัดสินใจยุบวง หลังอยู่ด้วยกันมา 15 ปี โดยสมาชิกทั้ง 5 คน แบงค์ แฮ็ค สุ่ม พล และยักษ์ ก็ออกมาบอกว่าไม่ได้ทะเลาะกันแต่อย่างใด แต่วงมาถึงจุดอิ่มตัวแล้ว แคลชเริ่มต้นมาจากการประกวดผ่านโครงการ “ฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดส์” ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เด็กมัธยมได้แสดงความสามารถทางดนตรีน่นอนว่าทุกคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย ตอนนั้นเรารู้จักเขาในนาม “ลูซิเฟอร์” ไม่นานก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “แคลช” แล้วก็ดังเป็นพลุแตกอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน


7. วง เอ็นโดรฟิน

         วงป๊อปร็อกแถวหน้าอย่าง “เอ็นโดรฟิน” ก็ต้องมาแยกวงเมื่อผ่านจุดสูงที่สุดมาเช่นเดียวกัน แม้วงนี้จะไม่ซี้ย่ำปึ้กแบบว่าเรียนด้วยกันมาตลอดเหมือนกับแคลช แต่ข่าวนี้ก็สะท้อนใจไม่เบาว่า เรื่องของผลประโยชน์เริ่มจะเข้ามามีเอี่ยวด้วยแล้วเพราะแต่ละวงนักร้องนำต่างเป็นบทบาทที่เด่นและจะได้รับความสนใจจากผู้ชม ผู้ฟังมากที่สุด เพื่อนๆ ในวงก็เลยน้อยใจ และนำมาซึ่งการแยกวง แต่ ดาธนิดา ธรรมวิมล นักร้องนำวงเอ็นโดรฟิน ก็ไม่แคร์ ออกได้ออกไป ไม่นานก็ได้คนใหม่มาฟอร์มวง ไวจนงงเลยทีเดียว


6. วง บิ๊กแอส

          ต้องบอกว่าหายหน้าหายตาไปเลยสำหรับนักร้องหนุ่ม “แด๊กซ์ เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด” อดีตนักร้องนำวง “บิ๊กแอส” หนึ่งในวงร็อกชื่อดังของบ้านเรานับตั้งแต่เจ้าตัวได้แยกออกมาจากการเป็นสมาชิกของวง ล่าสุดหนุ่มแด๊กซ์เผยถึงเรื่องราวต่างๆ ในอดีต โดยเจ้าตัวยอมรับว่าการจากกันครั้งนี้เป็นการจากกันที่ไม่ดีเอาเสียเลย ไม่มีการพูดคุยกัน ไม่มองหน้ากัน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะมีวันนี้มาก่อน เพราะบิ๊กแอสเป็นวงที่ตนกับเพื่อนๆ สร้างขึ้นมาจากมือ เคยล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกันกระทั่งกลายเป็นวันดนตรีที่มีชื่อเสียงขึ้นมาได้


5. วง โปเตโป้

    “โปเตโต้” ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด ปีย์ บ๋อม โน้ต  ปั๊บ และนุช วงนี้ก็มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนสมาชิกกันอยู่หลายครั้ง ครั้งแรกเลยก็คือการจากไปของนักร้องนำ ปีย์ บวกกับนุชสมาชิกผู้หญิงเพียงคนเดียวตัดสินใจกลับไปเรียนต่อ และโน้ตก็ขอออกจากวง ทำให้โปเตโต้ต้องหาสมาชิกใหม่อีก 2 คน นั่นคือ โอม (ปิยวัฒน์ อนุกูร) และวิน (รัตนพล เก่งเรียน) เพื่อทำผลงานเพลงต่อ ก็เดินทางมาถึงจุดแตกหัก เมื่อเพื่อนๆ ในวงบอกให้หยุดเล่นซะอย่างนั้น บ๋อมเลยหันไปเล่นให้วงซูเปอร์ซับเป็นการชั่วคราวแทน ส่วนวินก็ออกจากวงโดยให้เหตุผลว่าอยากเรียนต่อ


4. วง เสลอ

    “เสลอ” วงดนตรีอินดี้ ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย เย่ บู้ เอม และเป้ ที่หนุ่มเป้ตัดสินใจขอออกจากวงสาเหตุเพราะงานยุ่ง จนกลายเป็นตัวถ่วงเพื่อน โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่ได้งอนกันครับ ผมก็เสียใจนะ เพราะว่าก็เหมือนผมเป็นตัวถ่วงของวง เพราะว่าต้องติดถ่ายโน่นถ่ายนี่ พอเราเริ่มโตขึ้นเราก็รับรู้ได้ว่าเราเป็นตัวถ่วงเพื่อน คนอาจจะมองว่าเพื่อนถ่วงเรา แต่ผมไม่คิดแบบนั้น ยังไงผมก็อยากเล่นอยู่ดี แต่พอมาถึงจุดที่ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์มากๆ แล้วเราก็เลยมาคุยกันว่าจะเอายังไง สุดท้ายก็แยกย้ายจากกันไป


3. วง 3.2.1

         วง ทรีทูวัน อย่าง กวิน & ทีเจ ที่เพิ่งจะลงขันทำธุรกิจเสื้อผ้าด้วยกันหมาดๆ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องมาแตกคอกัน งานนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องธุรกิจที่ไม่ลงรอยกัน แต่เป็นเพราะเรื่องรองเท้าแบรนด์ดัง ที่คนไทยแห่ไปแย่งชิงจนช็อปแทบพัง จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มาจากการที่หนุ่มทีเจอยากจะได้รองเท้าคู่นี้มาก แต่พอรู้ว่าทางแบรนด์รองเท้าส่งมาให้หนุ่มกวินถึงที่บ้าน หนุ่มทีเจก็บุกมาหาหนุ่มกวินถึงบ้าน และจะยึดรองเท้าคู่นี้ให้ได้ แต่หนุ่มกวินกลับไม่ให้ทำเอาหนุ่มทีเจโกรธจัด และขอตัดขาดเลิกเป็นเพื่อนกับหนุ่มกวินทันที ทำเอาหนุ่มกวินถึงกับเครียดจัด ที่ต้องมาแตกคอกันเพราะเรื่องไร้สาระ ล่าสุดทั้งคู่ก็ยุติการทำธุรกิจเสื้อผ้าด้วยกัน และคงจะไม่หวนกลับมาเป็นพี่เป็นน้องกันอีกต่อไป


2. วง Silly Fools

          หลังจาก “โต ณัฐพล พุทธภาวนา” อดีตนักร้องนำวง “ซิลลี่ฟูลส์” มีปัญหากันในเรื่องอุดมการณ์ทางดนตรีกับอดีตสมาชิกร่วมวง “ต้น,หรั่ง ,ต่อ” จนถึงขั้นแตกหัก แยกวงกันไปคนละทาง ด้าน “โต” ให้เหตุผลการแยกทางกันครั้งนี้ว่า ไม่อยากให้วงไปเล่นตามผับตามบาร์เพราะว่า มีเครื่องดื่มมึนเมาและสิ่งเร้าต่างๆ มันขัดต่อศาสนาที่ โต เคร่งมาตลอดจึงตัดสินใจแยกย้ายกันไป โตก็ไปทำหน้าที่ที่ตนอยากทำ


1. วง ละอ่อน

          ส่วนวงนี้เรียกว่า “แตก” ก็คงยังไม่ได้ เรียกว่าแนวทางดนตรีไม่ตรงกันซะมากกว่า สำหรับวงดังอย่าง “บอดี้สแลม”ที่สมาชิกเดิมมี 3 คน ตูน (อาทิวราห์ คงมาลัย) ปิ๊ด (ธนดล ช้างเสวก) และ เภา (รัฐพล พรรณเชษฐ์) โดยแรกเริ่มเรารู้จักกันในนามวง “ละอ่อน” วงชนะเลิศจากเวทีฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ดส์ ภายหลัง “เภา” แยกออกไปทำอัลบั้มเดี่ยว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ส่วน ตูน และปิ๊ด ก็เลยตามหาสมาชิกใหม่มาฟอร์มวงอีก 2 คน นั่นคือ ยอด-ธนชัย ตันตระกู และชัช-สุชัฒติ จั่นอี๊ด จนกลายเป็นบอดี้สแลมอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน


          เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 8 ดาราศิลปินที่ “วงแตก” พอได้รู้สาเหตุแล้วถึงกับงงหนักกันไปเลย ใช่ป่าว บ้างวงเค้าก็มีสาเหตุของเค้าอะนะ ยังไงชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไปอย่าไปคิดมาก

Cr.armasecret

สำนักข่าววิหคนิวส์