ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“มีชัย”รื้อแผนปฏิรูปตร.ลั่นไม่เกรงใจใคร

#“มีชัย”รื้อแผนปฏิรูปตร.ลั่นไม่เกรงใจใคร

12 April 2018
801   0

“มีชัย” เตรียมถกรื้อแผนปฏิรูปตำรวจหลังสงกรานต์ ลั่นไม่มีเกรงใจใคร ชี้แต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ต.ค. นี้ ต้องยึดอาวุโสตามรัฐธรรมนูญกำหนด


นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบว่า คณะกรรมการจะ นัดประชุมนัดแรก หลังช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยเห็นว่า แผนการปฏิรูปตำรวจ ของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ที่มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธาน ที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งมานั้น ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ เพราะยังไม่มีความเด็ดขาดในการปฏิรูป ยังมีความเกรงใจตำรวจอยู่ จึงจะต้องปรับแก้ไขใหม่ และมั่นใจว่า คณะกรรมการชุดนี้ จะพิจารณาจากแก่นปัญหาอย่างแท้จริง โดยไม่เกรงใจใคร

นายมีชัย ยังยืนยันว่า การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ของคณะกรรมการชุดนี้ สามารถปรับแก้ให้แตกต่างจากแผนปฏิรูปของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจได้ แต่คาดว่า จะไม่สามารถประกาศใช้กฎหมายได้ทันภายในเดือนตุลาคมนี้ สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ในเดือนตุลาคมนี้ ก็จะต้องยึดลำดับอาวุโส ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

ส่วนที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเหลืออายุราชการอีก 3 ปีนั้น หลังจากนั้นตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จะต้องยึดหลักอาวุโสเช่นกัน

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์