ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มาตามนัด! ศรีสุวรรณยื่นสอบประวิตร ดักคอพิสูจน์บรรทัดฐานการทำงานของ ปปช.

#มาตามนัด! ศรีสุวรรณยื่นสอบประวิตร ดักคอพิสูจน์บรรทัดฐานการทำงานของ ปปช.

7 December 2017
685   0

            มาตามนัดศรีสุวรรณ ยื่น ปปช. สอบที่มา “นาฬิกา -แหวนเพชร” พล.อ.ประวิตร ดักคอ เป็นการพิสูจน์บรรทัดฐานของ ปปช.ในการทำงานด้วย 

            Inn – นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและแราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังมีภาพสวมใส่นาฬิกา “ริชาร์ด มิลด์” ที่น่าจะเป็นรุ่น RM 029 หรือ RM 010 ราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท และแหวนทองคำขาวหัวเพชร ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาทในระหว่างถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา โดยที่ทรัพย์สินดังกล่าวไม่ปรากฎในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ได้รายงานไว้ต่อ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเจ้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2557 ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดต่อ พรบ.ป.ป.ช.2542 แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 32 มาตรา 33 และมาตรา 34 ประกอบมาตรา 66 ฐานจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. หรือ จงใจยื่นบัญชีฯ ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือ ปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ โดยต้องเสนอเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัยโดยเร็วต่อไป

           ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวว่า การตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีทรัพย์สินในลักษณะนี้ ป.ป.ช. เคยทำมาแล้ว ในคดีซุกหุ้นของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และคดีเงินกู้ 45 ล้านบาทของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ดังนั้นกรณีจึงจะแสดงให้เห็นถึงบรรทัดฐานในการทำงานของ ป.ป.ช. ด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์