ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #มาตั้ง3คนถ้วน ! ชู3นิ้วประท้วง12ชั่วโมง

#มาตั้ง3คนถ้วน ! ชู3นิ้วประท้วง12ชั่วโมง

1 September 2020
590   0

FLASHMOB:เริ่มแล้ว ” ยืนชู 3 นิ้ว ไปพร้อมกัน” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หวังทำลายสถิติ12 ชั่วโมง เป็นกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา ที่ไม่ใช่กลุ่มประชาชนปลดแอก ย้ำเสรีภาพในการพูด Freedom of Speech

08.45 น.นักเรียน และ นักศึกษาที่เปิดแคมเปญ “ร่วมทำลายสถิติ ยืนชู 3 นิ้ว ไปพร้อมกัน” มาถึงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว เพื่อเริ่มกิจกรรมในเวลา 09.00 น.เนื่องจากรถติดจึงมาถึงที่จัดงานช้า ทำให้เริ่มกิจกรรมช้ากว่ากำหนดในเวลา 08.00 น.โดยนาย สายน้ำ (ขอสงวนชื่อจริง) เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้น หวังจะสร้างความตระหนักถึงสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสามารถแสดงออกได้หลายรูปแบบ และเห็นว่าเราควรได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง สิ่งที่นักเรียนและนักศึกษา ต้องการคือ Freedom of Speech เสรีภาพในการพูด และแสดงความคิดเห็นในทุกปัญหาของสังคมและการเมือง เนื่องจากเห็นว่า นักเรียนและนักศึกษาในปัจจุบัน ยังไม่มีสิทธิในการใช้ชีวิตอย่างเท่าเทียโดยการยืนชู 3 นิ้ว ทำลายสถิติเป็นเวลา 12 ชั่วโมง จะมีการยืน 1 ชั่วโมง พัก 10 นาที โดยนายสายน้ำ จะเป็นคนยืนเป็นหลัก และเชิญชวนปราชนเข้าร่วม ยืนทำลายสถิติในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในช่วงเริ่มต้น มี นักศึกษาที่จัดกิจกรรม 2 คนและต่อมา มีมาร่วมอีก 1 คน ซึ่งตามกำหนดจะยืนชู 3 นิ้ว ไปจนถึงเวลา 21.00 น.

สำหรับการจัดกิจกรรม Flashmob เป็นกลุ่มบุคคล ที่ไม่ใช่ กลุ่มประชาชนปลดแอก เป็นการมารวมตัวกันเอง เพราะเชื่อมั่นว่า ทุกคนมีสิทธิในการจะเรียกร้องประชาธิปไตย