ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’มงคลกิตต์’ยื่น ป.ป.ช. ไล่บี้คดีทุจริต- ตัดสิทธิ์ คนโกงลงสมัครรับเลือกตั้ง

#’มงคลกิตต์’ยื่น ป.ป.ช. ไล่บี้คดีทุจริต- ตัดสิทธิ์ คนโกงลงสมัครรับเลือกตั้ง

11 March 2019
624   0

‘มงคลกิตต์’ยื่น ป.ป.ช. ไล่บี้คดีทุจริต- ตัดสิทธิ์ คนโกงลงสมัครรับเลือกตั้ง ประกาศจุดยืนพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล ตามไล่บี้คนโกง แก้ปัญหาให้ประชาชน

วันนี้(11 มีนาคม) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ในฐานะ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อม น.ส. ภคอร จันทรคณา รองเลขาธิการ ภตช. และ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ พลโทอัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้เร่งชี้มูลความผิด คดีทุจริตในหลายคดีที่มีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่จำนวนมาก ได้แก่ 1. คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีคดีที่เกี่ยวเนื่องอีก 137 คดี และมีอดีต ส.ส. รวมถึงอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดีอีกมากถึง 73 ราย 2.คดีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับอาวุธจีที 200

คดีที่ 3.
คดีทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอลช่วงปี 2555 ถึง 2556 คดีที่ 4. คดีทุจริตการจัดซื้อเครื่องยนต์โรลส์ -รอยซ์ของการบินไทย ในการจัดหาเครื่องบิน 14 ลำ ได้แก่ เครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 6 ลำ และเครื่องบิน A340 จำนวน 8 ลำ คดีที่ 5.การทุจริตอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 2548 ถึง 2553 วงเงิน 1,900 ล้านบาท และ 6. ขอให้เร่งชี้มูลความผิดอดีต ส.ส. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยเมื่อปี 2556

ทั้งนี้ ต้องการให้ ป.ป.ช.เร่งชี้มูลคดีทั้งหมดให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ แล้ว ส่งเรื่องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. พิจารณาตัดสิทธิ์การเป็นผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อให้นักการเมืองที่ทุจริตไม่เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ทุจริตเข้าไปสู่ระบอบการเมือง ซึ่งก็จะเกิดการทุจริตแบบเดิมซ้ำอีกไม่รู้จบ รวมถึงติดตามยึดทรัพย์จากอดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยกลับคืนมา

สำหรับจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์จะไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีประวัติการโกงและสร้างความเสียหายให้กับชาติบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็น โกงจำนำข้าว โกงโรงพัก โกงจีที 200 และไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์ไม่ใช่พรรคทางเลือกแต่เป็นทางหลักสำหรับประชาชน เรามีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนซึ่งประชาชนทราบอยู่แล้วว่าเป็นพรรคการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศ
จะนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านนั้น ตนเองขอประกาศว่าจะนำอดีตนายกรัฐมนตรีสองคนกลับมาติดคุก และตามไล่บี้เพื่อยึดทรัพย์ที่อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองคนทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศไทยกลับมาให้หมด

ส่วนโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งทางพรรคไทยศรีวิไลย์ได้มีการหาเสียงทางภาคเหนือ และภาคตะวันออก รวมถึงในวันที่ 14 มีนาคม นี้ พรรคไทยศรีวิไลย์จะมีการประกาศจุดยืนที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นจุดยืนที่ชัดเจนของพรรคไทยศรีวิไลย์ว่าอยู่ฝ่ายไหน โดยไม่ใช่พรรคทางเลือกแต่เป็นพรรคทางหลักที่ให้ประชาชนเลือกเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมานาน รวมถึงจะทำการเปิดนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในแต่ละกลุ่ม ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคใดจะมาร่วมงานกับพรรคไทยศรีวิไลย์ก็ต้องนำคนโกงออกจากพรรคให้หมด แล้วทำตามนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ 10 ข้อ เช่น ยึดทรัพย์คนโกงทั้งหมด ออกกฎหมายรับซื้อสินค้าเกษตรภายในประเทศ ที่ให้เกษตรกรได้กำไรไม่น้อยกว่า 30% และทำให้คนไทยได้ใช้น้ำมันในราคาลิตรละ 19 บาท

Cr.ข่าวชัดออนไลน์

สำนักข่าววิหคนิวส์