ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“มงคลกิตต์”จี้บิ๊กตู่ลาออก ถ้าคิดจะเล่นการเมืองเต็มตัว การแข่งขันต้องมีธรรมาภิบาล – รับแจ้งจัดตั้งพรรคแล้ว31พรรค คสช.อนุญาตประชุมรวม 14 พรรค

#“มงคลกิตต์”จี้บิ๊กตู่ลาออก ถ้าคิดจะเล่นการเมืองเต็มตัว การแข่งขันต้องมีธรรมาภิบาล – รับแจ้งจัดตั้งพรรคแล้ว31พรรค คสช.อนุญาตประชุมรวม 14 พรรค

27 April 2018
886   0

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ พร้อม นายณัชพล สุพัฒนะ (มาร์ค พิทบูล) ว่าที่รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมคณะ เดินทางมารับหนังสือการรับแจ้งการจัดตั้งพรรคการเมือง (แบบ พ.ก. 7/2) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยภายหลังจากการรับหนังสือ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับหนังสือ พ.ก.7/2 แล้วก็จะยื่นหนังสือขอจัดประชุมในวันจันทร์ที่30 เมษายนนี้ ทั้งนี้อยากให้คสช.ผ่อนปรน กติกาต่างๆ ให้พรรคการเมือง ในการจัดหาสมาชิกพรรคโดยอยากให้หาสมาชิกผ่าน Facebook หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสาธารณะได้. .

พร้อมกันนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีได้เดินสายพบปะประชาชน ที่ทำเนียบรัฐบาลและจังหวัดต่างๆนั้นเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองเนื่องจากตอนนี้ นายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วจึงอยากให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งแล้วมาแข่งขันกับพรรคอื่นๆ อย่างเต็มตัว และแต่งตั้งให้บุคคลอื่นที่มีความเป็นกลางเข้ามาทำหน้าที่นแทน. .

ส่วนทางด้าน นายณัฐพล กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้มาทำงานในรัฐบาลนั้น

ส่วนตัวไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องกวาดต้อนอดีตนักการเมืองซึ่งในอดีตนั้น นายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าเป็นคนไม่ดีการกระทำเช่นนี้จะปฏิรูปประเทศได้อย่างไร เพราะดูเหมือนเป็นการเชื่อมพันธมิตร

สำนักข่าววิหคนิวส์