เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ภูเก็ตจมบาดาล ! สนามบิน โดนน้ำท่วม คอนโดรถจมน้ำเกือบมิด

#ภูเก็ตจมบาดาล ! สนามบิน โดนน้ำท่วม คอนโดรถจมน้ำเกือบมิด

2 September 2022
267   0

 

   จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักลงมาต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวานนี้ (1 ก.ย.) ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ในภูเก็ต โดยเฉพาะทางฝั่งพื้นที่อำเภอถลาง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อศณิธรรม ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า น้ำท่วมรถยนต์…ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.) พื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกลงมา โดยเฉพาะอำเภอถลางฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมหลายจุด โดยเฉพาะที่คอนโดแห่งหนึ่งใกล้สนามบินภูเก็ต ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง มีน้ำท่วมทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วม ซึ่งเจ้าของไม่สามารถเลื่อนออกจากที่จอดได้ทัน


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ตได้แจ้งผู้โดยสารให้เผื่อเวลาในการเดินทางไปสนามบิน เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมาท่าอากาศยานภูเก็ต โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-7635-1111


ผู้สื่อข่าวได้ถามไปยัง นายวรวิทย์ สีสาคูคราม ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ไม้ขาว กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอถลาง โดยน้ำเริ่มลดลงแต่ยังไม่มาก พร้อมประสาน ปภ.ให้มาสูบน้ำออกจากคอนโดฯ โดยเร็ว นอกจากนั้น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นรถยนต์ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 40 คัน และรถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 20 คัน