เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #‘ภูมิใจไทย’ ประกาศเปิดศึก ‘กลุ่มแพทย์ชนบท’ บอก “เรามาสู้กัน” ลั่นดำเนินคดีทุกคดีใส่ร้ายพรรค

#‘ภูมิใจไทย’ ประกาศเปิดศึก ‘กลุ่มแพทย์ชนบท’ บอก “เรามาสู้กัน” ลั่นดำเนินคดีทุกคดีใส่ร้ายพรรค

31 August 2022
232   0

ภูมิใจไทย’ ประกาศเปิดศึก ‘กลุ่มแพทย์ชนบท’ บอก “เรามาสู้กัน” ลั่นดำเนินคดีทุกคดีใส่ร้ายพรรค

เวลา 09.30 น. วันที่ 31 ส.ค.65 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าว ระบุว่า ‘เพจชมรมแพทย์ชนบท’ โพสต์ข้อความกล่าวหาบิดเบือน ให้ข้อความเป็นเท็จ ใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งก่อนหน้านี้ได้กล่าวหานโยบายค่าแรงขั้นต่ำที่ทำไม่ได้ตามที่หาเสียงไว้ ทั้งที่พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ

“ผมไม่เข้าใจสิ่งที่ท่านกระทำเช่นนี้กับพรรคภูมิใจไทย ที่ผ่านมา กลุ่มแพทย์ชนบท เป็นชมรมแพทย์ที่กระทรวงสาธารณสุขไม่รับรอง แต่มักอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ ทั้งที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ยอมรับแพทย์กลุ่มนี้ เพราะมีเป้าหมายที่มุ่งไปทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาชีพทางการแพทย์ รวมถึงมีการแสวงหาประโยชน์โดยมิควรจากการเป็นแพทย์ เช่น กรณีที่มีการสอบสวนว่ามีการทุจริตในช่วงของโควิด-19 ระบาด และมีการอ้างว่ากลุ่มแพทย์ชนบทมีการเข้าช่วยเหลือ และตรวจ ATK ให้กับประชาชนในกรุงเทพ ทั้งที่ในต่างจังหวัดก็มีปัญหาอยู่ และมีใบเสร็จมาเก็บเงินที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) เป็นเงินจำนวนมาก โดยโรงพยาบาลที่ท่านมาตรวจ เป็นโรงพยาบาลกลุ่มของท่านเป็นผู้ได้ประโยชน์” นายศุภชัยกล่าว

นายศุภชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังเคยถูกคณะกรรมการสาธารณสุขเรียกมาสอบสวน ประเด็นเรื่องของการพยายามออกมาเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขซื้อ ชุดตรวจ ATK จากบริษัทที่ท่านมีความเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งเรื่องนี้ พรรคภูมิใจไทยได้ออกมาแสดงจุดยืนต่อต้านตลอด

“หลังจากนั้น ท่านได้พยายามบิดเบือนกล่าวหาเราตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายกัญชา และเรื่องพี่น้องมุสลิม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าโดนมอมเมาเรื่องผิดศาสนา ซึ่งท่านได้ใช้อำนาจหน้าที่ที่ท่านอ้างว่ามีอยู่ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพรรคภูมิใจไทย หลังจากนี้ อะไรที่ท่านทำเป็นการผิดกฎหมาย หมิ่นประมาท หรือนำข้อมูลเท็จไปใส่ในคอมพิวเตอร์ พรรคจะดำเนินคดีกับท่านทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป พรรคภท.ขอเปิดศึกกับกลุ่มแพทย์ชนบท เรามาสู้กัน”