ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ภูมิธรรมลั่น! พท.เดินหน้าแม้ไร้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จี้คสช.ปลดล็อก

#ภูมิธรรมลั่น! พท.เดินหน้าแม้ไร้ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ จี้คสช.ปลดล็อก

2 April 2018
665   0

เพื่อไทย ยืนยัน สมาชิกวันแรกคึกคัก “ภูมิธรรม” ลั่นลุยต่อแม้ไร้ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” จี้คสช.ปลดล็อก ดีใจ “อภิสิทธิ์” ชัดเจนไม่หนุน “บิ๊กตู่”

Inn – บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ช่วงเช้า กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อแกนนำและสมาชิกทยอยเข้ายืนยันการเป็นสมาชิกวันแรก ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมชำระค่าบำรุง 100 บาท โดยจะเปิดไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน ซึ่งบางส่วนระบุว่า ตื่นเต้น และดีใจที่ได้กลับมาพรรคอีกครั้ง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาสัญญาที่จะมีการเลือกตั้งในปี 2562

ด้าน นายภูมิธรรม เวชชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค และนายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมายพรรค ชี้แจงวัตถุประสงค์และขั้นตอนการยืนยันสมาชิก โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า การเปิดให้ยืนยันการเป็นสมาชิกถือเป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก ซึ่งมองว่าการเปิดให้แจ้งยกเลิกจะง่ายกว่า แต่เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับสมาชิกมากจนเกินไป พรรคได้มอบหมายให้อดีต ส.ส.350 เขตและอดีตสมาชิก อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกทั่วประเทศในการยืนยันด้วย แม้จะเชื่อว่า จะมีจำนวนสมาชิกลดลง ขณะเดียวกัน ยืนยันอีกว่า พรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งได้ แม้จะไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประกาศไม่สามารถดำเนินการทางการเมืองได้ ถึงจะปรากฎภาพการเคลื่อนไหว และถูกตั้งข้อสังเกตุว่า เพื่อเรียกร้องความสนใจประชาชนในช่วงนี้ก็ตาม พร้อมย้ำสิ่งที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตยคือการปลดล็อกคำสั่ง คสช. ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้โดยสะดวก และยินดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย

สำนักข่าววิหคนิวส์