ข่าวประจำวัน » #ฟินแลนด์ ฟาด เดนมาร์ก ! ชนะ 1-0 ประวัติศาสตร์ ศึกยูโร 2020

#ฟินแลนด์ ฟาด เดนมาร์ก ! ชนะ 1-0 ประวัติศาสตร์ ศึกยูโร 2020

13 June 2021
603   0

ฟินแลนด์ สร้างโอกาสทำประตูได้เพียงครั้งเดียวในเกมแต่ก็ดีพอที่จะเปลี่ยนเป็นประตูและเก็บ 3 คะแนนเต็มเหนือเดนมาร์ก ในเกมที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น
.
เกมแรกของกลุ่มบี ที่สนาม ปาร์เกน สตาดิโอน ในกรุง โคเปนเฮเกน เดนมาร์ก อดีตแชมป์ในปี 1992 ที่จะได้เล่นในบ้านตัวเองตลอด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม พบกับทีมที่เพิ่งเข้ามาเล่นในฟุตบอลยูโรเป็นครั้งแรกอย่าง ฟินแลนด์
.
เหตุการณ์สำคัญที่สุดในเกมนี้คือเหตุการณ์ไม่คาดฝันในนาทีที่ 41 ของครึ่งแรกเมื่อ คริสเตียน เอริคเซน กองกลางจอมทัพของเดนมาร์ก ล้มลงหมดสติในสนาม ก่อนที่จะได้รับการปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่งผลให้เกมการแข่งขันต้องยุติลงชั่วคราว หลังได้รับข่าวคราวว่าดาวเตะอินเตอร์ มิลาน ถึงโรงพยาบาลและพ้นขีดอันตราย ทั้งสองฝ่ายรวมถึงคนกลางอย่าง ยูฟา ก็มีการพูดคุยกันก่อนที่เกมจะกลับมาลงสนามกันต่อไปได้
.
หลังจากกลับมาแข่งขันกันต่อจนถึงนาที 59 กลับกลายเป็นทีมน้องใหม่ที่ช็อคแฟนบอลในโคเปนเฮเกน เมื่อ เยเร อูโรเนน เปิดบอลเข้าในให้ โจเอล โปห์ยานปาโร โฉบโหม่งเข้าไปให้ฟินแลนด์นำไปก่อน แม้ในนาทีที่ 72 เดนมาร์ก จะมาได้ลูกที่จุดโทษเมื่อ พอลลัส อารายูรี ไปทำฟาวล์ ยูสซูฟ โพลเซน ในกรอบเขตโทษ แต่ ปิแอร์ เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ยิงไปติดเซฟ ลูกคัส ฮราเดคกี ทำให้สุดท้ายแล้ว ฟินแลนด์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะนัดแรกในยูโรไปได้ 1-0 พร้อมเก็บ 3 คะแนนเต็มไปครอง
.
MAN OF THE MATCH: ลูคัส ฮราเดคกี (ฟินแลนด์)