เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พี่เต้สวนคืน ! ส่งฝ่ายกม.แจ้งจับ ผกก.บุรีรัมย์ ปมขอหมายจับผิด

#พี่เต้สวนคืน ! ส่งฝ่ายกม.แจ้งจับ ผกก.บุรีรัมย์ ปมขอหมายจับผิด

23 October 2021
464   0

  วันที่ 23 ต.ค.2564 ที่สภ.เมือมหาสารคาม นายศยุน ชัยปัญญา ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไล เป็นตัวแทน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล เข้าแจ้งความดำเนินคดี ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และพวกกรณีเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล จนข้อมูลถูกเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ ถือเป็นการนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสีย และความผิดม.157 โดยมี พ.ต.ท.กริชเทพ วรรณประไพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งความลงบันทึกประจำวัน

นายศยุน เปิดเผยว่า วันนี้ได้เป็นตัวแทนนายมงคลกิตติ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.เมืองบุรีรัมย์ และ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ กรณีเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลลงสื่ออนไลน์ นำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสีย ตามมาตรา 328 หมิ่นประมาทด้วยการลงโฆษณา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 14 ของ พรบ. คอมพิวเตอร์

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โดยเรื่องดังกล่าว ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และพวกได้เปิดเผยหมายจับของศาลแขวงบุรีรัมย์ อนุมัติหมายจับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนสภ.เมืองบุรีรัมย์ ในข้อหากระทำความผิดฐาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ต่อมาหมายดังกล่าวได้ ถูกสื่อออนไลน์นำไปเผยแพร่และกระจายไปยังโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยไม่ปกปิดชื่อหมายเลขประชาชน ชื่อ และที่อยู่ ทำให้นายมงคลกิตติ์ ได้รับความเสียหาย จึงได้รับมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไล เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ โดยให้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนพยาน จะติดต่อให้สื่อออนไลน์ฉบับดังกล่าวว่าได้รับข้อมูลนี้อย่างไร เหตุใดจึงลงข้อมูลนี้ออกไปโดยไม่ปกปิด จนเป็นเหตุให้ข่าวสารนี้กระจายไปสู่ประชาชนพบผู้เห็นเป็นจำนวนมาก

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ทั้งนี้การเผยแพร่หมายจับไปลงในระบบโซเชียลมีเดียทำให้นายมงคลกิตติ์ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง จึงได้แจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป