เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พิตบลู อีกแล้ว ! ครานี้ขย้ำเจ้าของอาการสาหัส ปธ.ชุมชนออกประกาศเตือน ยันโคตรดุ

#พิตบลู อีกแล้ว ! ครานี้ขย้ำเจ้าของอาการสาหัส ปธ.ชุมชนออกประกาศเตือน ยันโคตรดุ

22 October 2022
201   0

   เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ตุลาคม หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุขอความช่วยเหลือที่หมู่บ้านประกอบพัฒนา เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

พบชายสูงวัยถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลรุมกัด ตรวจสอบมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และมีสัญญาณชีพต่ำ จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลเอกชนมาดำเนินการซีพีอาร์และรีบนำไปรักษาโดยด่วน อาการล่าสุดเป็นตายเท่ากัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบรอยเลือดเปรอะเปื้อนอยู่ที่ขาเก้าอี้ มุมเสาบ้านและตามพื้นหลายจุดบริเวณลานหน้าบ้าน ด้านข้างมีกรงสุนัข ภายในมีสุนัขพันธุ์พิตบูล อายุประมาณ 3-4 ปี จำนวน 3 ตัว และลูกสุนัขพิบูล อายุ 2-3 เดือน 3 ตัว เดินอยู่รอบตัวบ้าน เมื่อเห็นคนแปลกหน้าได้ส่งเสียงเห่า ส่วนญาติหลังนำสุนัขเข้าไปขังในกรงได้ปิดบ้านอย่างเร่งรีบเพื่อพากันไปดูอาการผู้บาดเจ็บ เนื่องจากพบร่องรอยอาหารกลางวันที่ซื้อมาวางไว้บริเวณด้านหน้า

นายสุทธิชัย วิริยโกศล อายุ 78 ปี ประธานชุมชนประกอบพัฒนา เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล นิสัยดุร้ายมาก ชาวบ้านในชุมชนต่างหวาดกลัวมาก ตนเคยเตือนให้เจ้าของดูแลอย่างเข้มงวดเกรงจะกัดทำร้ายคนอื่น เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่และเป็นเส้นทางเชื่อมต่อถนนเลียบนคร แต่ละวันจึงมีผู้คนทั้งในและนอกชุมชนสัญจรเข้าออกประจำ ที่สำคัญมีเด็กเยาวชนและผู้สูงวัยอาศัยอยู่จำนวนมาก เจ้าของสุนัขได้รับปาก เมื่อเกิดเหตุการณ์จึงรู้สึกเสียใจมาก

ส่วน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เผยว่า รู้สึกกลัว ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายครั้ง และมีข่าวสุนัขพันธุ์นี้ทำร้ายผู้คน ชาวบ้านไม่จำเป็นจะหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางผ่านบริเวณนี้ ตนเคยสอบถามรวมทั้งเตือนให้เจ้าของระมัดระวัง แม้ยังไม่เคยกัดใครแต่เห็นนิสัยสุนัขแล้วไม่อาจไว้วางใจได้