เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พาวิญญาณกลับบ้าน ! ญาติผู้เสียชีวิตเร่งทำพิธี อัญเชิญดวงวิญญาณในผับดัง

#พาวิญญาณกลับบ้าน ! ญาติผู้เสียชีวิตเร่งทำพิธี อัญเชิญดวงวิญญาณในผับดัง

6 August 2022
311   0

 

 

   จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15 ราย บาดเจ็บ 38 ราย จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ MOUNTAIN B ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ประชาชนในพื้นที่และครอบครัว รวมทั้งญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บพากันนำดอกไม้ร่วมวางไว้อาลัยบริเวณด้านหน้าผับเป็นจำนวนมากนั้น

วันนี้ (6 ส.ค.) ญาติของจ่าเอกวรากุล จำรัส อายุ 32 ปี สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดรังสีสุนทร กิโลเมตรที่ 5 ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน บริเวณด้านหน้าผับดังกล่าวท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตั้งเต็นท์และจุดบริการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติผู้เสียชีวิต และญาติผู้ประสบเหตุที่จะเดินทางมาติดต่อรับความช่วยเหลือ


พ่อค้าหมาล่าเข้าให้การเพลิงไหม้ทำตนเองและครอบครัวเจ็บ ส่วนแฟนสาวเสียโฉมอาการสาหัส  

ด้าน นายชญานิน สีทับทิม 25 ปี พ่อค้าขายหมาล่า และมารดาคือ น.ส.ชนินันท์ จันทร์ฟอง อายุ 48 ปี ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง ซึ่ง นายชญานิน บอกว่าตนเองได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา และที่ลำคอด้านหลังจากการถูกไฟลวกจนเป็นแผลพุพอง ส่วน น.ส.ชนินันท์ มารดาได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย

พร้อมบอกว่าในวันเกิดเหตุตนเองและครอบครัวรวม 7 คน ได้นั่งหันหลังให้หน้าเวที กระทั่งได้ยินเสียงตะโกนว่ามีไฟไหม้ แต่เพียงแค่หันไปมองไฟก็ลุกลามมาที่โต๊ะอย่างรวดเร็วจนต้องพากันกันวิ่งหนีตายออกมา แต่แฟนสาวคือ น.ส. วิภาดา พูลสะสมทรัพย์ อายุ 29 ปี ไม่สามารถวิ่งหนีออกมาได้

เนื่องจากโต๊ะและเก้าอี้ที่ล้มลงระเนระนาดจนต้องเข้าไปช่วยเคลียร์เก้าอี้อและโต๊ะออกแต่พบว่าแฟนสาว ถูกไฟลวกที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง 


นายชญานิน ยังบอกว่า ตนเองและครอบครัวเพิ่งเดินทางมาเที่ยวผับแห่งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งการเข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงไม่มีการตรวจบัตร ส่วนอาการของแฟนสาวโคม่าและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงสายวันนี้ พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได่เดินทางมา สภ.พลูตาหลวง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าพร้อมเร่งรัดการสอบสวนเพื่อเตรียมออกหมายจับเจ้าของผับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย