ข่าวประจำวัน » #”พล.อ.สนธิ”เปิดบ้านเบิร์ธเดย์71ปี !! ระบุพรรคมาตุภูมิยังไม่จับมือกับใคร

#”พล.อ.สนธิ”เปิดบ้านเบิร์ธเดย์71ปี !! ระบุพรรคมาตุภูมิยังไม่จับมือกับใคร

1 October 2017
619   0

บิ๊กบัง เปิดบ้านเบิร์ธเดย์ 71 ปี บิ๊กเจี๊ยบร่วมอวยพร ฝากรัฐบาลแก้ ปัญหา7 ข้อ 
ตรงประเด็น – ที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เปิดบ้านพักรับรองให้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษนำคณะนายทหารเข้าอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 71 ปี ล่วงหน้า 1 วัน โดยมีนายทหารอาทิ 

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสธ.ทบ. 

พล.อ.ชัยชนะ นาคเกิด รองเสธ.ทหาร 

พล.ท.สุนัย ประภูชะเนย์ ผบ.นสศ. 

ขณะที่นพ.อุดมศักดิ์ ศรีสุทิวา เลขาธิการพรรคมภ.เป็นตัวแทนเข้าอวยพรพล.อ.เฉลิมชัย กล่าว่า กองทัพบกตระหนักถึงเกียรติประวัติและคุณงามความดีของพล.อ.สนธิที่ได้สร้างประโยชน์และคุณูประการอย่างสูงสุดต่อกองทัพบกและประเทศชาติเป็นอย่างยิ่งความมุ่งมั่นในการปฎิบัติหน้าที่ของพล.อ.สนธิตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ถึงการเป็นผู้มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ความสามารถและประสบการณ์ จะเห็นได้จากผลงานและโครงการนานัปการซึ่งเป็นประโยชน์ต่อกองทัพและประเทศชาติอย่างแท้จริง

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ในฐานะอดีตผบ.ทบ.อยากเห็นอนาคตประเทศไทย อาทิ

 1.อยากเห็นประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรืองเหนือกว่าประเทศในอาเซียนหรือติดอันดับในเอเชีย 

2.อยากเห็นระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้นประชาชนกินดีอยู่ดี มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่สำคัญต้องมีการศึกษาที่ดีกว่าวันนี้ 

3.อยากเห็นสังคมไทยมีแต่ความรัก มีความห่วงหาอาทร ให้อภัยซึ่งกันและกัน ลืมเรื่องเก่าๆหันกลับมาเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกันเพื่อทำให้ชาติเกิดความเข้มแข็ง 
4.อยากเห็นประเทศไทย คนไทย พร้อมทั้งมุมมองต่างประเทศว่าประเทศไทยมีกระบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมจริงๆ เพราะจากมีการตัดสินคดีการเมือง หลายฝ่ายบอกว่ามันไม่ยุติธรรมมีเรื่องแปลกๆออกมา 

5.อยากเห็นหลักการบริหารบ้านเมือง ที่ผ่านมาเราไม่เลือกคนให้เหมาะกับงาน ดึงเอาเพื่อนหรือพวกพ้องเข้ามาทำงาน ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานยังไม่ดีพอ กลายเป็นอุปสรรคทำให้การบริหารเกิดความขัดแย้งกัน

 6.อยากให้ประเทศไทยหมดสิ้นการคอรัปชั่น ไม่อยากให้มองว่านักการเมืองเป็นคนขี้โกงหรือคนไม่ดี เพราะการโกงถ้าข้าราชการไม่ร่วมมือด้วยนักการเมืองก็โกงไม่ได้ และภาคธุรกิจต้องไม่มีส่วนร่วมสนับสนุนการคอรัปชั่น อยากเห็นรัฐบาลเร่งเข้ามาแก้ทั้งระบบ และ
7.อยากฝากให้กองทัพนอกจากการพัฒนากองทัพในการป้องกันประเทศแล้ว อยากให้พัฒนาเพื่อดูแลประชาชนด้วยจากภัยพิบัติ ไม่ใช่ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้รบอย่างเดียว ต้องซื้อสิ่งที่จะมาช่วยประชาชนได้อย่างไรด้วย

เมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองของพรรคมภ. พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จากกฎหมายลูกและรัฐธรรมนูญจะทำให้พรรคเล็กๆเติบโตยากมาก พรรคการเมืองต่างๆที่เป็นพรรคเล็กกำลังรอดูรายละเอียดที่แท้จริงว่ามีการพัฒนาการไปในทิศทางใดบ้างที่ทำให้แต่ละพรรคนั้นอยู่ได้ เราทุกคนพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ก็ต้องดูกฎหมายลูกมีความสอดคล้องหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาได้ยินว่าต้องการทำให้พรรคใหญ่มันไม่ใหญ่ และให้พรรคเล็กมีหลายๆพรรค แต่พอกฎหมายออกมาแล้วพรรคเล็กไม่สามารถเกิดได้ คงเหลือแต่พรรคใหญ่ ดังนั้นคงต้องดูกฎหมายลูกให้ชัดเจนกว่านี้ เพราะนักการเมืองพร้อมลงเลือกตั้งอยู่แล้วเพียงแต่รัฐบาลต้องกำหนดวัน เวลา ให้ชัด ส่วนกระแสข่าวว่าพรรค มภ.จะจับมืออดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หลายคนเพื่อขับเคลื่อนทางการเมืองนั้น เรื่องนี้ยังไม่ได้จับมือกับใคร เพียงแต่ให้คำปรึกษาเรื่องการเมือง การทหาร เศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังไม่มีการจับมือใครมาร่วมกับใครยังไม่มี เพราะทุกคนยังรอทิศทางที่แท้จริงอยู่ อยากให้คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองบ้างก็ดีเพราะจะได้ทำกิจกรรมได้แต่ขอให้รอบคอบ

สำนักข่าววิหคนิวส์