เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พร้อมเป็นนายก ! อุ๊งอิ๊ง พาเพื่อไทยขึ้นเหนือ ปลุกกระแส อ้างอยู่ที่ประชาชน

#พร้อมเป็นนายก ! อุ๊งอิ๊ง พาเพื่อไทยขึ้นเหนือ ปลุกกระแส อ้างอยู่ที่ประชาชน

9 September 2022
253   0

วันนี้ (9 ก.ย. 65) เวลา 11:40 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะรับฟังปัญหาเกษตรกรและเยี่ยมชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์การเกษตร ก่อนงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทยในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย. 65)

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า งานพรุ่งนี้จะมีการแถลงนโยบายครั้งแรก ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมติดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะนโยบายเราทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และจะค่อยๆเปิดต่อไป

“เกษตรกรเป็นแรงพลังหลัก ไม่ใช่เรื่องของการหาเสียงเท่านั้น แต่ความกินดีอยู่ดีของพี่น้อง เริ่มจากเกษตรกร หากเกษตรกรแข็งแรง ประเทศจะแข็งแรง” นางสาวแพทองธาร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะยังเดินหน้านโยบายจำนำข้าวหรือไม่ และจะได้เห็นนโยบายจำนำข้าวในวันพรุ่งนี้ที่จะเปิดนโยบายเกษตรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบว่า เราจะทบทวน เราจะทำให้มันดี เมื่อมีปัญหา ต้องแก้ไข เพื่อให้ตอบสนองปัญหาให้จริง นโยบายจำนำข้าวตามหลักการเป็นการช่วยเกษตรกรในภาพกว้าง ซึ่งตรงกับจุดหมายของเพื่อไทยอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ ส่วนจะมีเปิดในวันพรุ่งนี้หรือไม่ รอเป็นเซอร์ไพรส์ ให้รอนิดหนึ่ง

ส่วนกรณีหลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว กระแสเยอะขึ้นแล้ว พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวหรือยังนั้น นางสาวแพทองธาร ตอบว่า อยากให้กำหนดวันเลือกตั้งก่อน พรรคเราชัดเจนแน่นอน แต่จะเปิดก่อนหน้าประกาศวันเลือกตั้งไหม ให้รอลุ้นสิ

สำหรับผลโพลสนับสนุนนางสาวแพทองธารจากประชาชนนั้น นางสาวแพทองธาร ตอบว่า ดีใจมาก ขอบคุณทุกคนจริงๆ แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเรารอดูอีกที ถ้ามีเหตุการณ์อะไรขึ้นมา โพลอาจเปลี่ยนได้เราต้องเดินหน้าหาเสียงเพื่อให้ประชาชนรับรู้ว่าเรามุ่งมั่นต่อไป

“อิ๊งค์ชัดเจนในทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนจริง … อิ๊งค์พร้อมเจอประชาชน พร้อมรับฟังปัญหา และปรึกษากับพรรคเพื่อไทย” นางสาวแพทองธาร ตอบถึงความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“อะไรที่เรามีใจอยู่แล้วเราไม่ต้องผลักมาก

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องรอฟ้าลิขิตหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบว่า ไม่ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน คนในพรรค เรื่องของเวลา ความเหมาะสม ยืนยันว่า ประเทศต้องไปต่อแล้ว

นพ.ชลน่าน ยังยืนยันตั้งเป้าคว้าที่นั่ง ส.ส. เชียงใหม่ ทั้ง 11 เขต มั่นใจได้รับการสันบสนุนจากพี่น้องเชียงใหม่ ทั้ง 11 เขต บางเขตเราเสียไปเพราะการเลือกตั้งซ่อมเราลงไม่ได้ แต่ล่าสุดพื้นที่ยืนยันชัดสนับสนุนเพื่อไทยแน่นอน