ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พระราชวังบักกิงแฮมแถลงโต้ ! ปม “แฮร์รี-เมแกน” พาดพิงราชวงค์

#พระราชวังบักกิงแฮมแถลงโต้ ! ปม “แฮร์รี-เมแกน” พาดพิงราชวงค์

10 March 2021
745   0

    สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ออกแถลงการณ์กรณีเจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เปิดพระทัยในรายการสัมภาษณ์พิเศษกับ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรคนดัง ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง CBS ในสหรัฐ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยแสดงความเสียใจ หลังจากได้รู้ถึงปัญหาอุปสรรคและความท้าทายที่เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน ต้องเผชิญตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่ากังวล แม้ว่าความทรงจำจะผันแปรไปบ้าง แต่ปัญหาเหล่านี้จะได้รับความสำคัญอย่างจริงจัง และจะมีการแก้ปัญหาภายในครอบครัวอย่างเป็นส่วนตัว พร้อมกับเสริมว่า แฮร์รี, เมแกน และ อาร์ชี จะเป็นสมาชิกครอบครัวที่รักยิ่งเสมอ

แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เกิดขึ้น 36 ชั่วโมง หลังจากเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก นับตั้งแต่ถอนตัวจากการเป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง โดยเปิดเผยประเด็นที่น่าตกใจหลายข้อ รวมทั้งเรื่องที่ เมแกน เคยมีปัญหาสุขภาพจิตระหว่างตั้งครรภ์โอรสอาร์ชี ถึงขั้นพูดว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว หรือเรื่องที่เจ้าชายแฮร์รี ตรัสว่า ทรงผิดหวังในตัวเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระราชบิดา ที่ไม่ช่วยเหลือพระองค์กับ เมแกน นอกจากนั้น เมแกน ยังเปิดเผยด้วยว่า สมาชิกราชวงศ์พระองค์หนึ่งเคยถามเจ้าชายแฮร์รี เรื่องสีผิวของโอรสอาร์ชี ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีพระประสูติกาล ว่าจะมีสีผิวอย่างไร เพราะกังวลว่าสีผิวอาจจะคล้ำ ทำให้เกิดการคาดเดาไปต่างๆ นานาว่า เชื้อพระวงศ์พระองค์นี้เป็นใคร ก่อนที่เจ้าชายแฮร์รีจะยืนยันในเวลาต่อมาว่า ไม่ใช่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป

แหล่งข่าวในสำนักพระราชวังอังกฤษคนหนึ่ง เปิดเผยว่า การที่สำนักพระราชวังฯ ออกแถลงการณ์ล่าช้า เพราะต้องการให้การสัมภาษณ์พิเศษของเจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน ออกอากาศในสหราชอาณาจักรเสียก่อน เพื่อให้ผู้ชมได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด โดยสถานีโทรทัศน์ในอังกฤษ ออกอากาศการสัมภาษณ์ดังกล่าวในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีผู้ชมเฉลี่ยถึง 11.1 ล้านคน ขณะที่ CBS เผยว่า มีชาวอเมริกันเฝ้าหน้าจอรอชมเทปรายการนี้ในสหรัฐมากถึง 17.1 ล้านคน. – สำนักข่าวไทย