ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พรรคไทยศรีวิไลซ์ พิจารณา เสนอชื่อ ดร.เทอดศักดิ์ -พลเรือเอกพระจุล เป็นนายกฯ

#พรรคไทยศรีวิไลซ์ พิจารณา เสนอชื่อ ดร.เทอดศักดิ์ -พลเรือเอกพระจุล เป็นนายกฯ

4 February 2019
1971   0

เลขาฯไทยศรีวิไลย์ เปิดอีก 7 รายชื่อ หวังทาบทามดึงเข้าบัญชีนายกฯพรรค มี”บิ๊กเนม”ติดโผทั้ง”ประชัย-พะจุณณ์-สุชน” เผยพร้อมสรรหาประกาศ 3 รายชื่อ 7 ก.พ.นี้…

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.62 ที่พรรคไทยศรีวิไลย์ นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะกรรมการสรรหาผู้ที่สมควรถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในบัญชีรายชื่อของพรรค แถลงข่าวถึงผลการเสนอรายชื่อผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดเผยรายชื่อผู้ที่สมควรที่ทางพรรค จะไปเทียบเชิญให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ จำนวน 12 รายชื่อ ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามคุณลักษณะ 6 ประการที่ทางคณะกรรมการฯ ได้วางไว้แล้วนั้น ในวันนี้ทางพรรค จะขอเปิดเผยรายชื่อเพิ่มเติมอีกจำนวน 7 คน ประกอบด้วย

1. พลโท อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 2. นายอธิวัฒน์ บุญชาติ รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ 3. นายศยุน ชัยปัญญา รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ 4. นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย 5. ดร.เทิดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์การเมือง 6. พลเรือเอก พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบและสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และ 7. นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา

นายวิวัฒน์ แถลงว่า ลำดับ 16-20 ถูกเสนอชื่อเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากปิดเสนอชื่อจากทุกภาคส่วนแล้ว ในวันที่ 3 ก.พ. คณะกรรมการสรรหาฯ พรรคไทยศรีวิไลย์ จะต้องดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ และจะประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้น

วันที่ 4 ก.พ.นี้ ตัวแทนคณะกรรมการสรรหาฯ จะต้องทาบทาม ถามความเห็นของผู้ถูกเสนอชื่อ วันที่ 6 ก.พ. คณะกรรมการสรรหาฯ จะประกาศรายชื่อ 6 รายชื่อ ผู้เข้ารอบสุดท้าย ของผู้ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ และวันที่ 7 ก.พ. เวลา 15.00 น. คณะกรรมการสรรหาผู้สมควรถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 3 รายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ จะประกาศรายชื่อ 3 ลำดับ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่ออนุมัติเสนอชื่อต่อ กกต.ต่อไป.

Cr.thairath

สำนักข่าววิหคนิวส์