ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พม่าแห่เข้าไทย ! หนีโควิด รับบาดหนัก จนคุมไม่อยู่

#พม่าแห่เข้าไทย ! หนีโควิด รับบาดหนัก จนคุมไม่อยู่

1 August 2021
763   0

   1 ส.ค. 2564 ที่บริเวณแนวชายแดนไทย=เมียนมา ริมแม่น้ำเมย กองกำลังนเรศวร ได้ออกลาดตระเวณปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวัง สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภท ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ผลการปฏิบัติ ทหารได้ตรวจพบบุคคลลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 23 คน เป็นชาย 2 คน, และหญิง 21 คน ในพื้นที่ อ.พบพระ และ อ.แม่สอด จ.ตาก ทางหน่วยทหาร ได้ทำการตรวจร่สงกายวัดอุณหภูมิหาเชื้อไวรัส โควิด=19. ก่อนนำไปกักกันตัว 14 วัน ตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส Covid 19 ที่โรงพยาบาลสนามที่ทางราชการจัดไว้ จากนั้นจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางคดีและทางกฎหมายต่อไป

การลักลอบข้ามแดน รืมแม่น้ำเมยโดยผิดกฎหมายเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆละจำนวนมากคาดว่าคงเป็นการหนีการแพร่ระบาดของไวรัสCovid-19.ในเมียนมาที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักและรุนแรง

 ขณะเดียวกัน ทหาร. ฉก.ร.4 แม่สอด. กกล.นเรศวร ตรวจยึดรถมอไซค์ กำลังถูกโจรกรรมข้ามแดน-  ที่บริเวณริมแม่น้ำเมย. ชายแดนไทย-เมียนมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4. แม่สอด(ฉก.ร.4) โดย ร้อย.ร.คทร.(ทหารราบเคลื่อนที่เร็ว) กองกำลัง(กกล.)นเรศวร. ได้ทำการออกลาดตระเวณ.ซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทาง/ท่าเรือ=ท่าข้ามธรรมชาติ (MU 488410) บ้านดอนไชย หมู่6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลชายต้องสงสัย จำนวน 2 คน กำลังนำรถจักรยานยนต์ ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศไทยข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา จนท.ทหาร จึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็น จนท. จึงได้ทิ้งรถแล้วหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา

 จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และทำการตรวจสอบเอกสารภายในรถคันดังกล่าว พบเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถ ระบุชื่อคือ นายศักดิ์ …….อายุ 49 ปี ชาว อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

ทหาร ฉก.ร.4 แม่สอด. กองกำลังนเรศวร จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สอด มาร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไว้เพื่อตรวจสอบติดตามหาเจ้าของรถ ให้มาแสดงเอกสารที่ถูกต้องก่อนรับรถคืนและ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะติดตามผู้ต้องสงสัยที่จะลักลอบนำรถข้ามแดนมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป