เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พปชร.แตกอีก ! สนธยา แฉ มีคนทรยศ หักหลัง

#พปชร.แตกอีก ! สนธยา แฉ มีคนทรยศ หักหลัง

18 February 2022
671   0

 

สนธยา’ โพสต์เดือดเผยเคลียร์ผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ กรณีข่าวพรรคจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.จ.ชลบุรี เอง ชี้ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเกิดเรื่อง ประกาศจะไม่นิ่งเฉยหากถูกหักหลัง

วันที่ 17 ก.พ. 2565 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี แกนนำตระกูลคุณปลื้ม โพสต์ถึงกรณีกระแสข่าวว่ากลุ่มคุณปลื้มจะย้ายไปอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า วันหยุดที่ผ่านมามีใครต่อใครเป็นห่วงเป็นใยโทรมาถามกันมากเรื่องเลือกตั้งทั่วไปว่ากลุ่มเรารักชลบุรีจะต้องสลายตัว เพราะพลังประชารัฐจะเลือกผู้สมัครมาลงเอง หลังจากผมไปคุยกับ “ผู้ใหญ่” มาแล้ว ก็ได้เวลาที่ผมพอจะมาเล่าสู่กันฟัง

ไม่เคยคิดว่า จะเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน เพราะหลายปีก่อนก็ได้รับคำร้องขอให้ไปร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐในสถานการณ์พิเศษในขณะนั้นเพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ จนจู่ ๆ ก็มีคนของพรรคประกาศว่าจะหาคนมาลง ส.ส.ทุกเขต ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคจึงไม่ยากที่ผมจะสอบถาม “ผู้ใหญ่” ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น ได้รับคำตอบสั้น ๆว่า มันก็อยากจะสร้างอาณาจักร อย่าไปสนใจ เรื่องน่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ใช่ เพราะยังมีหลายอย่างที่น่าคิดโดยเฉพาะประโยคที่ว่า “อย่าไปสนใจ”

จริงๆ ผมก็พยายามไม่สนใจมานาน เพราะคอยแต่คิดว่าการที่คนๆ หนึ่งจะพูดเท็จหลายเรื่องในที่ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นก็เห็นอยู่ดาดดื่น มีเพิ่มมาอีกคนก็ไม่แปลก คล้ายกับเวลาหมาเห่า ถ้าไม่สร้างปัญหาร้ายอะไร เราก็ไม่ควรไปดุ เพราะหมาก็ทำตามสัญชาติญานของหมา แต่คราวนี้ต่างไป เพราะผมเริ่มรู้สึกว่าหมาเริ่มก้าวร้าว ทั้งที่อุ้มชูมายาวนาน คนชลบุรีรักใครรักจริง คบใครคบจริง เราเป็นแบบนี้กันมาตลอด นับญาติกันมาตั้งแต่เกิด แต่กับการทรยศ หักหลัง เราก็จะไม่นิ่งเฉย

นอกจากนี้ยังได้โพสต์รูปประกอบมีข้อความว่า “คนบางคนรู้ที่ไป แต่ลืมที่มา”