เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พปชร.ก็ไม่รอด ! พี่ศรีบุกร้องกกต.รับเงินเจ้าของผับ นายทุนจีน 3 ล้าน

#พปชร.ก็ไม่รอด ! พี่ศรีบุกร้องกกต.รับเงินเจ้าของผับ นายทุนจีน 3 ล้าน

28 October 2022
190   0

 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ที่มีกระแสข่าวว่าอาจเกี่ยวข้องกับผับดังย่านยานนาวา ซึ่งมีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564 ว่า เมื่อปี 64 ได้มีการบริจาคเงินให้กับพรรคประมาณ 3 ล้านบาท ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง ซึ่งการที่บุคคลจะบริจาคเงินให้กับพรรค ทางพรรคก็ไม่สามารถที่จะรู้รายละเอียดส่วนลึกของแต่ละบุคคลได้ เราตรวจดูว่าเงินมาในรูปแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้กำหนดไว้ ซึ่งถูกต้องครบถ้วน ส่วนเป็นบุคคลไหนอย่างไรเราไม่มีเวลาที่จะไปตรวจสอบได้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสินบนทางการเมือง เนื่องจากหลังจากนั้นนายชัยณัฐร์ ได้รับสัญชาติและมีกิจการในประเทศไทย ทั้งที่เป็นคนจีนนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าหากว่าไม่ได้เข้าบัญชีอย่างถูกต้องตามระเบียบค่อยคิดว่าจะเป็นอะไร อย่างไร แต่เงินนี้เข้ามาตามตรอกออกตามประตู เราก็ไม่ได้คิดว่าได้เงินมาจากไหนอย่างไรส่วนที่กำลังจะมีการเลือกตั้งก็เป็นไปตามระเบียบที่กกต.วางไว้ว่า เรื่องการบริจาคต้องมีคุณสมบัติอย่างไร อันนี้เขาไม่ได้ผิด

ล่าสุด นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศ. 28 ต.ค.65 เวลา 13.00 น. ศรีสุวรรณจะเดินทางไปร้อง กกต. ขอให้สอบพปชร.กรณีรับบริจาค 3 ล้านจากนายทุนผับจีน