ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #พบตร.แล้ว! 7จนท.DSIคดีจอมทรัพย์ ยังไม่เชิญรองปลัดยธ.-ขอหมายจับอีก5

#พบตร.แล้ว! 7จนท.DSIคดีจอมทรัพย์ ยังไม่เชิญรองปลัดยธ.-ขอหมายจับอีก5

7 December 2017
671   0

           ดีเอสไอ ชุดแรก 7 คน เข้าให้ข้อมูลตำรวจภูธรภาค 4 คดีครูจอมทรัพย์ ขณะเจ้าหน้าที่จ่อออกหมายจับชาวบ้านเพิ่มอีก 5 คน 

             Inn – ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอชุดที่ 1 จำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายนิธิต ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พ.ต.ท.อภิมุข พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ พ.ต.ท.โพธิวัตน์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ พ.ต.ท.ปุญธนัช พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ ในฐานะคณะทำงาน และ นายศิวรัช เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ คณะทำงานและเลขานุการ นายพงศา นิติกร ในฐานะคณะทำงานและเลขานุการ รวมถึงนายไอราวัน นิติกร ในฐานะคณะทำงานและเลขานุการ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 และพนักงานสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ เพื่อให้ปากคำตามการนัดหมาย

           ด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การเชิญตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาให้ข้อมูลวันนี้ชุดแรกเป็นในส่วนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในคดีครูจอมทรัพย์ ซึ่งทุกคนต้องให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ตั้งแต่เริ่มจนจบ ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องนั้นสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเกี่ยวข้องถึงข้าราชการหรือรองปลัดกระทรวงยุติธรรมมากน้อยเพียงใดนั้น ต้องรอให้การสอบสวนเสร็จสิ้น และต้องผ่านการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบสำนวนการสอบสวนเสียก่อน แต่ในฐานะที่รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดูแลการทำงานของดีเอสไอ จะต้องถูกสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างของหน่วยงาน

            อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่ใช่ผู้ต้องหา เป็นเพียงผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการรื้อฟื้นในคดีครูจอมทรัพย์ ที่ถูกเชิญตัวมาให้ปากคำเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีที่จะถูกออกหมายจับคือชาวบ้านอีก 5 คน ขณะนี้ยังคงไม่ขอเปิดเผยข้อมูล

สำนักข่าววิหคนิวส์