ข่าวประจำวัน » #พท.แขวะบิ๊กตู่น่าเชื่อถือตรงไหน!! ไล่แก้แถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐ

#พท.แขวะบิ๊กตู่น่าเชื่อถือตรงไหน!! ไล่แก้แถลงการณ์ร่วมไทย-สหรัฐ

10 October 2017
806   0

         นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ แถลงการณ์ร่วมของรัฐบาลไทยและสหรัฐอเมริกา ตรงกับที่พูดคุยกับผู้นำสหรัฐฯ ไม่มีตรงไหนที่ไม่ตรงว่า 


         ไม่ใช่ฝ่ายการเมืองทึกทัก หรือตั้งข้อสังเกตเอาเอง โดยไม่ได้ดูรายละเอียด ในทางการฑูตแถลงการณ์ร่วมเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้สรุป และยืนยันในสารัตถะที่ได้มีการพูดคุยกัน เป็นการยืนยันว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบต่อถ้อยแถลงนั้น มีการเรียบเรียง ขัดเกลา กลั่นกรองอย่างละเอียดกว่าจะออกมาเป็นแถลงการณ์ร่วม และถือเป็นข้อยุติ ประเด็นจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2018 หรือ 2561 ที่อยู่ในแถลงการณ์ร่วม ถ้ารัฐบาลจะดำเนินการเป็นอย่างอื่น 
         “ท่านจะต้องไปขอแก้ไขแถลงการณ์ร่วม ไม่ใช่ไปตกลงไว้แบบหนึ่ง กลับมาประกาศอีกแบบหนึ่ง ความน่าเชื่อถือของผู้นำประเทศอยู่ตรงไหน ถ้าพูดอย่างไร ทำอย่างนั้น ปัญหาจะไม่เกิด จะจัดให้มีการเลือกตั้งวันไหน ปีไหน ประกาศเลย เพื่อให้เกิดความชัดเจน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งระหว่างฝ่ายการเมืองกับรัฐบาล แต่เป็นเรื่องของอนาคตเรื่องของความเชื่อมั่นของประเทศ หรือจะประกาศจัดการเลือกตั้งในปี 2562 เดือนใด ก็ประกาศไป จะดีกว่าปล่อยให้คลุมเครือ อึมครึม ปล่อยประชาชนต้องไปคาดเดากันเอาเอง”นายอนุสรณ์ กล่าว

cr.แนวหน้า
สำนักข่าววิหคนิวส์