ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฝนถล่มกรุง !! น้ำท่วมขังแนะเลี่ยงเส้นทาง

#ฝนถล่มกรุง !! น้ำท่วมขังแนะเลี่ยงเส้นทาง

31 January 2018
847   0

วันที่ 31 ม.ค.เมื่อช่วงเวลา 05.00 ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ตรวจพบกลุ่มฝนตกหนักในพื้นที่เขตพระประแดง จ.สมุทรปราการ ก่อนเคลื่อนตัวเข้าเขตสำโรง บางนา ประเวศ พระโขนง และกลุ่มฝน ได้ตกอยู่ในพื้นที่แบบไม่เคลื่อนตัวกว่า 1 ชม. วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 100 มม.ที่เขตบางนา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ได้แก่ถ.ศรีนครินทร์ ถ.เทพรัตน ถ.สุขุมวิท ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย การจราจรในช่วงเช้าติดขัดอย่างหนัก รถบางคันลุยน้ำจอดเสียกลางถนน บางคนเปลี่ยนใจใช้ทางด่วนในการเดินทาง และบางคนเลือกที่จะไม่เดินทางออกจากบ้านเพราะน้ำท่วมสูง

บริเวณศรีนครินทร์

ซอยแบริ่ง น้ำท่วมการจราจรติดขัด

โดยสภาพอากาศบริเวณถนนศรีนครินทร์ จากแยกศรีเทพาถึงแยกลาซาล มีฝนตกลงมีอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมสูงทั้งเข้าและออก ขณะที่เขตบางน้ำบางจุดมีน้ำท่วมขัง รวมทั้งบริเวณพื้นที่เขตอุดมสุข-สุขุมวิท ขณะนี้ฝนเริ่มตกหนัก การจราจรติดขัดฝั่งขาเขา นอกจากนี้ยังมีหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯเริ่มมีกลุ่มฝนแล้วส่งผลให้การจราจรติดขัดเช่นกัน

เส้นบางนา

สำหรับฝนที่ตกลงมานั้นเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน เนื่องจาก ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และอุณหภูมิจะลดลง ส่วนบริเวณภาคเหนือ มีกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดเข้ามาปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้ มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

บริเวณถนนราชดำเนินกลางการจราจรยังคงคล่องตัว

Cr.JS100 Radio

ภาพประกอบ. Mthai

สำนักข่าววิหคนิวส์