เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ฝนถล่มกทม.ซ้ำ ! หลายจุดท่วมขังรถหนึบลาดกระบัง วิภาวดี อ่วมเตือน23จว.ระวัง

#ฝนถล่มกทม.ซ้ำ ! หลายจุดท่วมขังรถหนึบลาดกระบัง วิภาวดี อ่วมเตือน23จว.ระวัง

12 September 2022
267   0

    วันที่ 12 ก.ย.65 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชาตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นที่ผ่านมามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกทม. จากฝนที่ตกต่อเนื่องทำให้ถนนหลายสายเริ่มมีน้ำท่วมขัง ในจำนวนนี้รวมถึงถนนวิภาวดี และถนนพหลโยธิน บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามาถผ่านได้ ขณะที่การจราจรบนถนนวิภาวดี จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดตั้งแต่เวลา 16.00 น. คาดว่าตลอดข่วงเย็น ถึงค่ำการจราจรเป็นอัมพาตอีกครั้ง

ด้านเพจ FM91 Trafficpro รายงานว่า ขณะนี้ถนนวิภาวดี รังสิต จากหอการค้าเข้าไปทางดินแดง และกลับกันจากดินแดง ไปทางหน้ารพ.ทหารผ่านศึก ก่อนหน้าฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำท่วมถนนทั้งสองฝั่ง กรณีนี้มีผลให้การจราจรกรุงเทพชั้นใน ได้รับผลกระทบติดพันไปหลายเส้นทางดังนี้ 1.ถนนพระราม 9 ขาเข้า 2.ถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า แยกพระรามเก้า 3.ถนนวัฒนธรรม-แยกผังเมือง 4.ถนนอโศกมนตรี ไปแยกฟอร์จูน

5.ถนนราชปรารภทั้งเส้น 6.ถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดง ถึงสี่แยกราชประสงค์ 7.ถนนพญาไท จากสามย่าน ถึงแยกพญาไท 8.ถนนศรีอยุธยา จากสวนจิตรลดา ถึงมักกะสัน 9.ถนนราชวิถี จากตึกชัย ถึงใต้ด่วนดินแดง 10.ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จากคลองต้นถึงอโศก และจากอโศกถึงประตูน้ำ