เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผ้าขาวแตงโมของปลอม ! ก.ยุติธรรม จ่อเอาผิดบังแจ๊ค-อัจฉริยะ

#ผ้าขาวแตงโมของปลอม ! ก.ยุติธรรม จ่อเอาผิดบังแจ๊ค-อัจฉริยะ

11 July 2022
302   0

 

วันนี้ มีรายงานถึงความคืบหน้าคดีของนักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” โดยกระทรวงยุติธรรมได้แถลงเปิดผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เผยถึงหลักฐานคดีแตงโม
.
แม้นักแสดงสาวมากฝีมือของวงการบันเทิงไทยอย่าง “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” จะเสียชีวิตนานกว่า 4 เดือนแล้ว แต่แฟนๆ และเพื่อนร่วมวงการยังคงระลึกนึกถึงอยู่เสมอ ล่าสุดในด้านความคืบหน้าของคดีความ ทางอัยการเลื่อนคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมเป็นครั้งที่ 3 โดยกำหนดวันนัดฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้งเป็นวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ซึ่งล่าสุดกระทรวงยุติธรรม ได้แถลงผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ หลักฐานคดีแตงโมโดยเผยว่า กรณีชุดสืบสวนได้รับผ้าที่มีคราบเลือด
.
โดยขอสรุปว่า ณ บัดนี้ผลการสืบสวนของเราที่ได้ทำมาหลายอย่าง ทั้งการสอบสวนพยานบุคคลเกือบ 20 ปาก และการส่งตรวจพิสูจน์ต่างๆ ยืนยันว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ หรือยืนยันข้อเท็จจริงว่าเป็นการฆาตกรรม พร้อมเผยประเด็นเรื่องผ้าที่ตรวจพิสูจน์แล้วว่า เป็นเลือดมนุษย์ แต่ผลออกมาไม่ใช่ของแตงโม รวมทั้งเส้นผม และเส้นขน เศษดินเศษทรายที่อยู่ในซองก็พบว่าไม่ใช่
.
ทั้งนี้ ในส่วนของ”นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ที่มาร้องขออนุญาตเรียนว่า เป็นลักษณะคำร้องที่เลื่อนลอย ไม่มีพยานหลักฐาน มีแต่ข้อเท็จจริงที่เขาเชื่อ และคิดไปเองว่าเป็นอย่างนั้น จากที่สอบปากคำจะเป็นลักษณะดิสเครดิตการดำเนินงานรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน การที่เขาไม่เห็นพ้องด้วย แต่ที่จะมายืนยันว่าเกิดฆาตกรรมตรงไหน ที่ไหน เมื่อไหร่อย่างไร ไม่มีทั้งสิ้น
.
อย่างไรก็ตาม ในเรื่องคดีความของแตงโมคงต้องรอติดตามกันอีกครั้ง หลังอัยการกำหนดวันนัด 6 ผู้ต้องหาฟังคำสั่งฟ้องอีกครั้งในวันที่ 3 สิงหาคม 2565
——————————-