เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » ผู้ว่าขอนแก่น ป้อง !! อนุพงษ์ โต้กระทิงแดงใช้ที่ดินหลวงถูกต้อง

ผู้ว่าขอนแก่น ป้อง !! อนุพงษ์ โต้กระทิงแดงใช้ที่ดินหลวงถูกต้อง

12 September 2017
761   0

          ผู้ว่าฯขอนแก่น ยันขั้นตอนอนุมัติบ.กระทิงแดงใช้ปย.ที่ดินขยายโรงงานถูกต้องตามขั้นตอน  โต้ข้อมูลชาวบ้านคลาดเคลื่อน เอาพื้นที่คนละส่วนมาปะปนกันทำสังคมสับสน เผยอยู่ระหว่างเรียกดูเอกสารที่เกี่ยวข้องพบมีการปลอมแปลง โดนแจ้งความดำเนินคดีตามกม. ท้าสื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล-เสียงคนส่วนใหญ่เอาด้วย 


          อิศรา – นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีสภาองค์กรชุมชน ตำบลบ้านดง ล่าลายชื่อทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอคัดค้านการที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งอนุมัติให้ บริษัท เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ใช้ที่ดินสาธารณะห้วยเม็ก ในเขตหมู่ 6 ตำบลบ้านดง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อประกอบกิจการเครื่องดื่ม ขณะที่ กรมการปกครองได้สั่งการให้จังหวัดขอนแก่นตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า กรณีนี้เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลพบว่าการทำเรื่องขออนุมัติใช้ที่ดินดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอน 

          ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านของชาวบ้านนั้น ผู้ว่าฯ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการร้องเรียนเข้ามาที่จังหวัดอยู่ตลอด จังหวัดก็รับเรื่องมาตรวจสอบทุกครั้ง แต่มีข้อมูลหลายส่วนของชาวบ้านมีลักษณะคลาดเคลื่อนไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงเอาพื้นที่คนละส่วนมาปะปนกัน จนทำให้เกิดความสับสน ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการเรียกดูเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร หากพบว่ามีเอกสารที่ถูกปลอมแปลงจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป 
          “เรื่องนี้ อยากให้สื่อมวลชนลงมาดูพื้นที่จริงว่า เป็นอย่างไรกันแน่ ที่ชาวบ้านออกมาบอกว่าคัดค้านไม่เอาด้วย มีกี่คนกี่กลุ่ม เพราะในหลักการการทำประชาคม ถ้าชาวบ้านเสียงส่วนใหญ่กว่า 90% เห็นด้วย มากกว่าชาวบ้านเสียงส่วนน้อยที่มีประมาณ 10%  จากนั้นคนเสียงส่วนน้อยก็ออกมาบอกว่าไม่เอาด้วยกับเสียงคนส่วนใหญ่ แบบนี้มันเป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่”  ผู้ว่าฯ จังหวัดขอนแก่นระบุ 

สำนักข่าววิหคนิวส์