ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผู้พันเบิร์ด ฉะ คนใจบอด !! ฝรั่งวิจารณ์ไทยใช้งบฯเป็นพันล้าน จัดพระราชพิธีฯ ถาม คุณทุกข์อะไร ไม่ได้เอาเงินของคุณมาสร้าง ชี้คุ้มค่า สร้างสุขให้คนไทย

#ผู้พันเบิร์ด ฉะ คนใจบอด !! ฝรั่งวิจารณ์ไทยใช้งบฯเป็นพันล้าน จัดพระราชพิธีฯ ถาม คุณทุกข์อะไร ไม่ได้เอาเงินของคุณมาสร้าง ชี้คุ้มค่า สร้างสุขให้คนไทย

31 October 2017
1386   0

ผู้พันเบิร์ด ฉะ คนใจบอด ฝรั่งวิจารณ์ไทยใช้งบฯเป็นพันล้าน จัดพระราชพิธีฯ ถาม คุณทุกข์อะไร ไม่ได้เอาเงินของคุณมาสร้าง ชี้คุ้มค่า สร้างสุขให้คนไทย

ตรงประเด็น – พันเอก วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความถึงสื่อ ถึงกรณีเสียงวิจารณ์ เรื่องงบประมาณ จัดพระราชพิธีพระบรมศพฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่า”ผมกำลังพูดถึง อดีต ปัจจุบัน อนาคต หรือจะเป็น บรรพบุรุษ ตัวเราและลูกหลาน แต่ที่เห็นจะเหมาะที่สุด ก็น่าจะเป็น ผู้สร้าง ผู้รักษา ผู้สืบทอด อนาคตข้างหน้านี่จะเป็นการจารึกร่องรอยทางประวัติศาสตร์ เพื่อบอกลูกหลานของเราว่า เราคือประเทศที่มีวัฒนธรรมที่สวยงามอย่างไร ผมกำลังพูดถึงอนาคตของลูกหลานเราครับ

ตรงประเด็น – ส่วนอดีตที่บรรพบุรุษ ของเราสร้างเอาไว้นั้น ก็ได้แสดงออก ถึงความเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม ที่วิจิตรบรรจงมาแต่เก่าก่อน การสร้างความเจริญนับ แต่วันนี้ไปจนถึงอนาคตเราสร้างกันได้ แต่อดีตและวัฒนธรรมที่มีมาแต่ก่อนนั้น เราย้อนกลับไปสร้างไม่ได้อีกแล้วนี่ผมกำลังพูดถึงอดีตของประเทศของเรา และนี่คือวิถีของประเทศที่มีขนบประเพณี ที่เราต้องการที่จะเก็บรักษาไว้ส่วนการมองในปัจจุบันนั้น การใช้เงินเป็นพันล้านบาทในครั้งนี้ ผมมองว่ามันถูกสร้างขึ้นภายใน1ปี แต่นับจากนี้มันไม่ได้หายไปไหนเลย มันกลับกลายเป็นว่า มันจะอยู่ไปชั่วลูกชั่วหลานต่างหากเพราะนี่คือการ “ส่งมอบมรดกทางวัฒนธรรม”ของคนรุ่นเราไปสู่ลูกหลานของเรา มันคือความสุขของคนไทย

ในปัจจุบัน ความสุขมาก ที่ได้แสดงออกซึ่งความจงรักภักดี สุขมากที่ได้แสดงพลังของความสามัคคี สุขมากที่ได้เป็นผู้ให้เราจึงไม่ว่าและไม่ตำหนิอะไรถึงคนที่วิจารณ์เรื่องงบประมาณในการสร้างเพราะนั่นมันก็อาจจะเป็นความสุขของผู้วิจารณ์ ก็ได้ที่ผมมองว่าเป็นความสุขของผู้วิจารณ์นั้นเพราะผมไม่เห็นว่าเขาจะทุกข์อะไร เพราะไม่ได้เอาเงินของเขามาสร้างแต่สิ่งที่เราทำในวันนี้มันก็คือความสุขของเราเช่นเดียวกัน ปัจจุบันคนไทย มีความสุขมากๆที่ได้ทำ วิถีของไทย วิถีของเรา

สำนักข่าววิหคนิวส์