เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #’ผู้ต้องหารายที่ 10′ มอบตัว ปัดเอี่ยวปั้นแพะรื้อคดี’จอมทรัพย์’

#’ผู้ต้องหารายที่ 10′ มอบตัว ปัดเอี่ยวปั้นแพะรื้อคดี’จอมทรัพย์’

14 December 2017
642   0

“วาสนา”ผู้ต้องหารายที่10มอบตัว ปัดเอี่ยวปั้นแพะรื้อคดี“จอมทรัพย์” ตำรวจเผยทำหน้าที่เหมือน“คนเดินเรื่อง”

14 ธ.ค.60 มีความคืบหน้ากรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูใน จ.สกลนคร และนายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาร่วมกันนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล และซ่องโจร ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 คน ถูกฝากขังผัดที่ 2 อยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม

สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว รวม 11 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว 9 คน ประกอบด้วย 1.นางจอมทรัพย์ 2.นายสุริยา 3.นายสับ วาปี 4.นางจันทร์ วาปี 5.นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร 6.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 7.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา 8.นายเสน่ห์ สุพรรณ และ 9.นางรจนา จันทรัตน์ เหลืออีก2 คนที่ยังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา คือ 1.นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความ และ 2.น.ส.วาสนา เพชรทอง คนรับมอบอำนาจจากนางจอมทรัพย์

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ธ.ค.60 น.ส.วาสนา เพชรทอง อายุ 42 ปี พร้อมนายประทีป นวลเศรษฐ ทนายความ และญาติอีกจำนวนหนึ่ง เดินทางมาจาก ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังเคยเลื่อนนัดมาแล้วครั้งหนึ่ง โดย น.ส.วาสนา ถูกนำตัวไปยังห้องสอบสวนชั่วคราว บนชั้น 4 อาคารแสงสิงแก้ว บก.ภ.จว.นครพนม

ทั้งนี้ เมื่อพบผู้สื่อข่าว น.ส.วาสนา ได้ขอร้องอย่าถ่ายรูปหน้าออกสื่อ เพราะตนมีพ่อที่ดูแลและกำลังป่วยวัย 73 ปี หากท่านเห็นอาจจะไม่ดีต่อสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาร่วมกันนำสืบแสดงเอกสารอันเป็นเท็จ และซ่องโจร ซึ่งผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่พร้อมจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า น.ส.วาสนา เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากนางจอมทรัพย์ ขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ในข้อหาขับรถยนต์ชนนายเหลือ พ่อบำรุง ถึงแก่ความตาย โดยเป็นคนเดินเรื่องแทนนางจอมทรัพย์ ในการยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ บางครั้งก็ปรากฏตัวร่วมกับนายสุริยา , นายสับ วาปี และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ เป็นครั้งคราว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า น.ส.วาสนา มีส่วนรู้เห็นขั้นตอนต่างๆอย่างละเอียดดีคนหนึ่ง หลังสอบปากคำเสร็จจะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนมฝากขังผัดแรก แต่ไม่คัดค้านการประกันตัว ขอให้อยู่ในดุลพินิจของศาลฯพิจารณา

ส่วนนายธณัช สุขตลอดปี ทนายความของครูจอมทรัพย์ ที่คอยแนะนำข้อต่อสู้ และเคยปรากฏตัวคู่กับนายสุริยา เมื่อครั้งเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.ต่างๆใน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ที่ บก.ภ.จว.นครพนม

“น.ส.วาสนา คนเดินเรื่องคดีครูจอมทรัพย์ เปรียบเสมือนตัวแทนที่ไปร่วมมอบเงินค่าสินไหม จำนวน 1,700,000 บาท แก่ทายาทของนายเหลือที่ศาลจังหวัดนครพนม พร้อมรับมอบเงินสดจำนวน 1,000,000 บาท จากมาร์ค พิทบูล ด้วย” พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าว

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์