ข่าวประจำวัน » # “ผู้กำกับ”เพิ่งย้ายมาได้ปีกว่า? ก่อนเดินดูรอบๆ สภ.แทบไม่อยากเชื่อ ท่านคิดได้ยังไง ??!

# “ผู้กำกับ”เพิ่งย้ายมาได้ปีกว่า? ก่อนเดินดูรอบๆ สภ.แทบไม่อยากเชื่อ ท่านคิดได้ยังไง ??!

31 October 2017
3988   0

วันที่ 31 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าว ONBnews รายงานว่า ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองม่วง เพื่อพบกับ พ.ต.อ.ดร.สมศักดิ์ หน่องพงษ์ หรือผู้กำกับ ”หน่อง” ที่ชาวบ้านในอำเภอหนองม่วง และกำลังพลตำรวจในสังกัดกว่า 80 นาย ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชากล่าวขานถึงว่าเป็นตำรวจที่เข้าถึงพี่น้องประชาชน ติดดิน เสียสละ รู้จักแต่การให้จนเป็นที่รักใคร่ของกำลังพลและครอบครัว

เริ่มต้นที่ ผกก.หน่อง ย้ายเมื่อต้นปี 2559 มองสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพลแล้วนึกสงสาร เนื่องจากน้ำประปาที่เดินท่อมาจาก อ.บ้านหมี่สิ้นสุดปลายทางที่ สภ.หนองม่วง ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม น้ำประปาไหลมาไม่ถึงต้องพึ่งรถน้ำที่นำมาแจกจ่าย ในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เท่านั้น บางวันกำลังพลไม่มีน้ำในการอุปโภค และบริโภค จึงได้ริเริ่มโครงการน้ำใสใจจริงเพื่อตำรวจหนองม่วง เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2559 โดยมีผู้สนับสนุนในโครงการนี้เพื่อขุดเจาะหาน้ำบาดาลในพื้นที่ ซึ่งทำให้กำลังพลมีน้ำที่สะอาดไว้ใช้ได้อย่างเหลือเฟือ

จากนั้นได้เริ่มจัดการกับบ้านของตัวเอง คือ สภ.หนองม่วงโดยการทำความสะอาดในทุกพื้นที่ของ สภ. และรอบบริเวณ โดยให้ตำรวจในสังกัดแบ่งโซนการเพาะปลูกพืชผัก ผลไม้ ขุดบ่อเลี้ยงปลาเบญจพรรณที่กินพืช 1 บ่อ และอีก 1 บ่อเลี้ยงปลาดุก โดยมีการสร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ไข่เพื่อให้ปลาดุกได้อาศัยกินมูลไก่ ซึ่งสามารถเก็บไข่ไก่แจกจ่ายให้กับกำลังพลได้นำไปประกอบอาหารได้ทุกวัน พืชผัก ผลไม้ก็นำมาแบ่งปันกันโดยแทบจะไม่ต้องออกไปจ่ายตลาด และยังมีเงินเหลือจากการขายผัก ขายปลา และไข่เอาไว้เป็นทุนสำหรับค่าใช้จ่าย และทำกิจกรรมต่างๆภายใน สภ.อีกด้วย

ผกก.ขวัญใจประชาชนยังได้พัฒนาถึงด้านสาธารณะประโยชน์ ร่วมกับชาวบ้าน และชุมชน ได้จัดให้กำลังพลลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมกับชาวบ้าน เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีระหว่างตำรวจกับประชาชน ส่งผลให้ ณ ขณะนี้ชาวบ้านกับตำรวจ สภ.หนองม่วง มีความรักความสามัคคีมากขึ้น มุ่งมั่นปราบปรามยาเสพติดเพื่อเด็กและเยาวชนในพื้นที่ พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย เป็นหูเป็นตาให้กันและกัน รวมถึงการรักษาความสะอาดในหมู่บ้าน และชุมชนที่อยู่อาศัยร่วมกัน ส่งผลให้คดีอุกฉกรรจ์ ยาเสพติด การลักทรัพย์ ลดลงอย่างมาก

ผู้กำกับนักพัฒนายังได้กล่าวว่า ในขณะที่ยังดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองม่วง จะทุ่มเทการทำงานด้วยความตั้งใจ และเสียสละ เพื่อพี่น้องประชาชนจะขอทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนให้คุ้มค่า ซึ่งผลของการทำความดีเป็นตำรวจนักพัฒนา กำลังพลทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสื่อสัตย์ สุจริต เห็นแก่ประโยชน์สุขของประชาชน คดีต่างๆ ในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จนได้รับรางวัลสถานีตำรวจที่ปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ดีเด่น อันดับ 1 ระดับผู้กำกับการ สร้างความภาคภูมิใจให้กับกำลังพลของสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองม่วงอย่างยิ่ง

Cr.ONB News

วิฑูรย์ โคตรทุม

สำนักข่าววิหคนิวส์