ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผู้กองไม่ตายฟรี ! เลื่อน3ชั้นยศ เป็นพตอ. ช่วยอีก 2 ล้าน ดับคาม๊อบ

#ผู้กองไม่ตายฟรี ! เลื่อน3ชั้นยศ เป็นพตอ. ช่วยอีก 2 ล้าน ดับคาม๊อบ

1 March 2021
482   0

🛡🛡 ผบช.น.ยันควบคุมการชุมนุมตามขั้นตอนใช้ปืนยิงกระสุนยางเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตตามมาตรฐาน ไม่อันตรายถึงขั้นเสียชีวิต สรุปตร.เจ็บ 90 ยังแอดมิท 27 ดับ 1 จับกุมผู้ก่อเหตุ 22 คน !!➰
.
👨‍✈ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงการควบคุมการชุมนุมวานนี้ (28 ก.พ.) ที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิตว่า ตลอดการชุมนุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนผู้ชุมนุมเป็นระยะ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามตัดรั้วลวดหนาม เคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ และขว้างปาสิ่งของ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 90 นาย นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 27 นายและเสียชีวิต 1 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเกิดเหตุความรุนแรง จึงต้องเข้าระงับเหตุ และเป็นครั้งแรกที่ใช้ปืนยิงกระสุนยาง โดยยืนยันว่า วัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างที่นำมาใช้ในการควบคุมฝูงชนเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาต ไม่มีความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เป็นการใช้ตามความจำเป็น เพื่อหวังให้สถานการณ์ยุติโดยเร็วที่สุด
.
🎭 ส่วนกรณีที่มีผู้ชุมนุมบางส่วนไปรวมตัวที่หน้า สน.ดินแดง และสน.สุทธิสาร ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายและจับกุมผู้ก่อเหตุได้จำนวน 22 คน
.
🎖🎖 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ระบุด้วยว่า 22 ราย ที่จับกุมเป็นไปตามขั้นตอนและข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้แจ้งหลายข้อหา สำหรับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสวป.สน.ธรรมศาลา ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ สตช.ดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย เบื้องต้นเลื่อน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ และเงินช่วยเหลือครอบครัว 2,740,000 บาท
.
#NNT #สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ #ม็อบ #กระสุนยาง