ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #ผิวสวย ออร่าจับ ควรทำ 5 สิ่งนี้เป็นประจำก่อนเข้านอน !

#ผิวสวย ออร่าจับ ควรทำ 5 สิ่งนี้เป็นประจำก่อนเข้านอน !

6 March 2018
940   0

การนอน ก็เป็นการช่วยให้ผิวสวยส่วนหนึ่งนะคะ ถ้าเรานอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ผิวก็จะฟื้นฟูได้ดี และช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วย

Sanook-แต่การนอนอย่างเดียวไม่พอค่ะ เราต้องมีการช่วยเหลือผิวให้ฟื้นฟูเร็วๆขึ้นด้วย และนี้เป็น 5 วิธีที่ต้องทำเป็นประจำก่อนนอน หากสาวๆอยากมีผิวที่สวย สะดุดตา

อบไอน้ำร้อนๆ

ไม่ใช่เอาน้ำร้อนล้างหน้าน้าาาา แต่เป็นการเอาหน้าอังกับไอน้ำที่กำลังร้อน เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนบนใบหน้าก่อนจะล้างหน้าออก ให้ล้างเอาสิ่งสกปรกออกได้ง่ายขึ้น วิธีนี้ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอจ้า ครั้งละ 1 – 2 นาทีก็พอ ระวังอย่าให้ไอน้ำร้อนลวกหน้าด้วยล่ะ เอาแค่พอดีๆกันนะคะ

ล้างหน้า 2 ครั้งก่อนนอน

เพราะใบหน้าเราต้องอยู่กับเมคอัพมาทั้งวันกันนะคะ แถมเมคอัพบางชนิดยังซึมลึกละเอียดทุกอณูผิวจริงๆ การล้างด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์อย่างเดียวย่อมไม่พอค่ะ ดังนั้นการล้างครั้งที่ 1 ควรล้างด้วยคลีนซิ่ง สำหรับล้างเครื่องสำอางออกก่อนเป็นอันดับแรก และครั้งที่ 2 ก็ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ทำทุกวันนะคะ สิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่บนใบหน้าจะออกได้หมดจด

สคลับขัดเอาผิวที่ตายแล้วออก

สาเหตุที่ผิวหน้าไม่กระจ่างใส มีความหมองคล้ำ ก็เพราะผิวหนังที่ตายแล้วติดอยู่บนชั้นผิวค่ะ แต่โดยปกติ ผิวหนังพวกนี้ จะผลัดเซลล์ผิวใหม่ในทุก 28 วัน แต่มันจะดีกว่า ถ้าพวกเราช่วยขัดมันออกทุกๆสัปดาห์ ตอนนี้เรามีโฟมล้างหน้าแบบที่เป็นสคลับขัดผิวแล้ว ก็ลองซื้อมาถูหน้าดูนะคะ สคลับขัดผิวที่เป็นโฟมพวกนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสเร็วขึ้นด้วยค่า

เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

หลังจากล้างหน้าด้วยวิธีต่างๆนากันแล้ว(?) หลังจากที่ผิวชั้นนอกหลุดลอกออกไป หลังจากล้างหน้าจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการทาครีมค่ะ และครีมที่แนะนำให้ใช้หลังจากล้างหน้า ควรเป็นครีมที่มีความชุ่มชื้นสูง ไม่มีน้ำมันนะคะ ก่อนนอนไม่สมควรทาครีมอะไรที่มันทำให้รู้สึกว่าหน้ามัน และการทาครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนนอนยังช่วยให้ครีมทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอีกด้วยน้า

นอนหงาย

นี้เป็นท่านอนที่ควรนอนค่ะ เพราะมีผลการวิจัยออกมาแล้วว่าการนอนตะแคง จะทำให้หน้าด้านที่ถูกกดทับเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการนอนหงายจึงเป็นท่านอนที่ควรนอนที่สุดในการดูแลผิวหน้า อีกทั้ง การนอนหงายยังช่วยให้หายใจสะดวกอีกด้วยค่ะ มีเทคนิคอีกเล็กน้อยในการนอน คือ ควรนอนหมอนสูงนะคะ เพื่อให้เลือดลมไหลเวียนดี ไม่เป็นถุงใต้ตาบวมอีกด้วยน้า

อยากผิวหน้าสวยใส ลอง 5 เทคนิคนี้ดูนะคะ ทำประจำสม่ำเสมอ จะช่วยให้สาวๆมีใบหน้าที่สว่าง กระจ่างใสออร่าจับกันเลยทีเดียวค่า พอหน้าใสแล้ว จะแต่งหน้ายังไง ก็สวยยยย ^0^

สำนักข่าววิหคนิวส์