ข่าวประจำวัน » #ผอมโดนจับแน่ !!! ฝรั่งเศสออกกฎหมายคุมนางแบบห้ามผอมเกิน ภาพไหนรีทัชต้องมีแปะป้ายบอกด้วย ไม่งั้นนอนคุกแน่ๆ!!

#ผอมโดนจับแน่ !!! ฝรั่งเศสออกกฎหมายคุมนางแบบห้ามผอมเกิน ภาพไหนรีทัชต้องมีแปะป้ายบอกด้วย ไม่งั้นนอนคุกแน่ๆ!!

8 May 2017
608   0

#ผอมโดนจับแน่ !!! ฝรั่งเศสออกกฎหมายคุมนางแบบห้ามผอมเกิน ภาพไหนรีทัชต้องมีแปะป้ายบอกด้วย ไม่งั้นนอนคุกแน่ๆ!!

ต่อไปนี้วงการนางแบบจะไม่มีนางแบบผอมกะหร่องออกมาเป็นผู้นำแฟชันอีกแล้ว เพราะล่าสุดทางฝรั่งเศสได้ออกกฎหมายควบคุมนางแบบและเอเจนซี่ ห้ามนางแบบผอมเกินไป หากฝ่าฝืน มีโทษจำคุกและปรับ!!
6 พ.ค.60 เว็บไซต์ independent.co.uk รายงานว่า กฏหมายใหม่ฝรั่งเศสประกาศห้ามใช้นางแบบผอมเกินไปในงานแฟชั่นหรือโฆษณามีผลบังคับใช้แล้ว นางแบบอายุต่ำกว่า 16 ปีทุกคน จะต้องมีใบรับรองแพทย์ ว่ามีมวลร่างกายที่สมส่วนระหว่างน้ำหนักกับส่วนสูง และไม่ขาดสารอาหาร หากผู้ประกอบการฝ่าฝืน เอเจนซี่จะโดนปรับประมาณ 2,860,000 บาท หรือจำคุก 6 เดือน
นอกจากนี้ เริ่มจาก 1 ตุลาคมนี้ ภาพนางแบบที่ผ่านการรีทัชจะต้องแปะป้ายบอกว่า “photographie retouchée” (retouched photograph) กำกับด้วย
ในฝรั่งเศสมีคนกว่า 40,000 เป็นโรคกลัวอ้วน (Anarexia) 90% คือผู้หญิง ซึ่งภาพความผอมเพรียวของนางแบบในโฆษณา มีผลต่อประเด็นนี้ “สองกฏนี้มีจุดประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงการโฆษณาอุดมคติของความงามที่เข้าถึงไม่ได้ การนำเสนอภาพร่างกายที่เกินจริง มีผลทำให้คนหนุ่มสาวเสียความมั่นใจและคุณค่าในตัวเอง ซึ่งจะกระทบต่อพฤติกรรมทางสุขภาพได้”
ข่าวจาก : เว็บไซต์ independent.co.uk
แปลโดย : เพจ Dudesweet