ข่าวประจำวัน » #ผวา!!เช็กระบุ ISIS แตกจากซีเรียตั้งฐานในบอสเนียซัดยุโรป.! 

#ผวา!!เช็กระบุ ISIS แตกจากซีเรียตั้งฐานในบอสเนียซัดยุโรป.! 

28 August 2017
1317   0

           28 สิงหาคม 2560

            สำนักข่าว Sputnik รายงานว่า ประธานาธิบดีเช็กกล่าวว่าผู้ก่อการร้ายมีโอกาสย้ายไปตั้งฐานในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาหลังจากพ่ายแพ้ในอิรักและซีเรีย 


           ประธานาธิบดีของสาธารณรัฐเช็ก Milos Zeman แสดงความกังวลเมื่อวันอาทิตย์นี้ว่ากลุ่มก่อการร้ายหนีไปยุโรปหลังจากความพ่ายแพ้ของกลุ่มก่อการร้ายของรัฐอิสลามในอิรักและซีเรียอาจก่อให้เกิดฐานก่อการร้ายในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา
            หลังจากพ่ายแพ้ในอิรักและซีเรียแล้วพวกมุสลิมจะย้ายไปอยู่ที่อัฟกานิสถานซึ่งเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้มากที่ผู้ก่อการร้ายเหล่านี้จะสร้างฐานก่อการร้ายในยุโรปและบอสเนียก็จะกลายเป็นฐานแรกเนื่องจากมีชุมชนมุสลิมนิยมความรุนแรงเกิดขึ้นในหลายเมืองบอสเนียและหมู่บ้าน “Zeman กล่าวในการสัมภาษณ์กับsputnik
          ประธานาธิบดีเช็กได้เน้นย้ำว่าหากผู้ก่อการร้ายที่เหลือซีเรียและอิรักย้ายไปที่บอสเนียก็คงต้องเจรจากับเจ้าหน้าที่ของบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น
             รัฐบาลต่างๆในซีเรียและอิรักกำลังต่อสู้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่างๆ เมื่อวันเสาร์กองกำลังอิรักได้ปลดปล่อยเมือง Tal Afar ให้อยู่ใกล้กับชายแดนอิรัก – ซีเรีย

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์