ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผบ.ทบ.สั่งสอบทหารอ้างอุ้มรีดชาวอินเดียปัดตอบหนุนนายกฯลงการเมือง

#ผบ.ทบ.สั่งสอบทหารอ้างอุ้มรีดชาวอินเดียปัดตอบหนุนนายกฯลงการเมือง

13 January 2018
722   0

ผู้บัญชาการทหารบก ปัดแสดงความเห็น “พล.อ.ประยุทธ์” ลงเล่นการเมือง เป็นนายกฯคนนอก ตรวจสอบเบื้องต้นคนแต่งชุดคล้ายทหารอุ้มชาวอินเดียไม่ใช่สารวัตรทหาร

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณี ชายแต่งกายคล้ายทหารบุกเข้าอุ้มตัวชายชาวอินเดียออกจากบ้านพัก โดยอ้างว่าเข้ามาจับกุมแก๊งค์ปล่อยเงินกู้และชิงทรัพย์ราว 300,000 บาทว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ทำการตรวจสอบเป็นเบื้องต้นกับเจ้ากรมสารวัตททหารยืนยันว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ สห. แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันชัดเจนได้ขอเวลาตรวจสอบก่อน ส่วนที่มีการอ้างว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนายทหารหนึ่งสังกัดสารวัตรทหาร(สห.) ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ตามกระบวนการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ แต่ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน แต่ในทางปฏิบัติ หากเป็นทหารจริงในการดำเนินการจะไม่แต่งเครื่องแบบ ต้องมีการอำพรางตัว อย่างไรก็ตาม ตนเองได้เน้นย้ำกับกำลังพลในเรื่องของภาพลักษณ์เสมอจะทำตัวเป็นมาเฟียไม่ได้ หากพบการกระทำความผิดในเรื่องนี้จะถูกลงโทษร้ายแรง

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารบกปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับกำลังสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงเล่นการเมืองและเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก

สำนักข่าววิหคนิวส์