ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผบ.ตร. แถลงจับผู้ต้องหา “ปล้นเงิน” พ่อค้าเพชร 60 ล้าน

#ผบ.ตร. แถลงจับผู้ต้องหา “ปล้นเงิน” พ่อค้าเพชร 60 ล้าน

5 October 2017
579   0

จับแล้ว! แก๊งไอ้โม่ง 5 ใน 7 คน “ปล้นเงิน” นักธุรกิจจิวเวลรี่ 60 ล้านบาท พบมาเช่าห้องในคอนโดฯ วางแผนมาเป็นเดือน อ้างทำเพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน เร่งล่าตัวอีก 2 คน

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมชุดสืบสวนนครบาล แถลงข่าวจับกุม 5 ผู้ต้องหาปล้นเงินสดจำนวน 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาท ของนายภัทริศ แต้รัตนชัย อายุ 34 ปี นักธุรกิจจิวเวอร์รี่ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา และทำร้ายร่างกายน้องชายและเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายใน 2 วัน เพราะเชื่อว่าเป็นบุคคลใกล้ชิดที่ก่อเหตุ เนื่องจากทราบเส้นทางการเงินและพฤติการณ์การขนเงินเป็นอย่างดี จนกระทั่งสามารถจับคนร้ายได้ 5 คน คือ นายณรงค์ชัย สวัสดิผล หรือจั๊ว นายชวลิต เจริญผล นายสุรศักดิ์ ศรีฑะวงศ์ นายพงษ์ศักดิ์ ปิตศิริพันธ์ และ นายกฤษดา อัตถาเวช และยังหลบหนีอยู่อีก 2คน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยผู้ต้องหาอ้างว่าที่ก่อเหตุ เพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สิน และต้องการเงินเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนร้าย รวมถึงของผู้เสียหายด้วยว่าเงินดังกล่าวเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาหรือไม่และมีที่มาที่ไปอย่างไร ทั้งนี้ นายภัทริศ ได้เดินทางมามอบดอกไม้ พร้อมขอบคุณตำรวจที่ตามทรัพย์สินกลับมาได้ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี คือ นายณัฐพงษ์ อยู่ต้น พี่เขย นายณรงค์ชัย หรือจั๊ว กับ ชายชื่อไก่ โดยกลุ่มคนร้ายได้วางแผนมาเป็นเดือน โดยให้นายไก่ เช่าห้องที่คอนโดดังกล่าว พร้อมใช้ห้องเป็นที่ประชุมหารือกันกว่า 10 ครั้ง กระทั่งสบโอกาศก่อเหตุ โดยในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนนำไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์