ข่าวประจำวัน » #ผบ.ตร.ยันรู้ตัวมือระเบิด..!!รพ.แล้วเร่งล่าสอบโยงก่อเหตุบึ้ม3จุดกทม. ทำเป็นขบวนการ

#ผบ.ตร.ยันรู้ตัวมือระเบิด..!!รพ.แล้วเร่งล่าสอบโยงก่อเหตุบึ้ม3จุดกทม. ทำเป็นขบวนการ

29 May 2017
576   0

‘พล.ต.อ.จักรทิพย์’ ผบ.ตร. เผยการสืบสวนเหตุลอบวางระเบิดภายในรพ.พระมงกุฎเกล้าคืบหน้าไปมาก พยานหลักฐานามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วว่าเป็นใคร โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นขบวนการ มีการวางแผนเป็นขั้นตอน
 ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่วัน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่หยุดการจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างแน่นอน ซึ่งล่าการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก โดยพยานหลักฐานที่ปรากฎพอสามารถระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลได้ในขณะนี้ แต่ยืนยันว่า หากพยานหลักฐานมีความชัดเจนเมื่อไหร่ ก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับทันที
จากการสืบสวนสอบสวนยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีลักษณะก่อเหตุเป็นขบวนการ มีการวางแผนเป็นขั้นตอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับนานวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หรือไม่นั้น ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดดังกล่าว โดยระบุเพียงว่า ข้อมูลจองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทีความสอดคล้องกันกับข้อมูลของกองทัพบกที่ถูกเปิดเผยก่อนหน้านี้ ส่วน นายโกตี๋ จะเกี่ยวข้องในระดับไหนของกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ก็ไม่ขอพูดถึงเช่นกัน ระบุเพียงว่า นายโกตี๋ เป็นผู้ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล 

อาจมีเจ้าหน้าที่ระดับนายพลนอกราชการ 3 นาย เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลเก่า ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ตัดประเด็ดใดทิ้ง จนกส่าจะมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน