ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » # ผบ.ตร.ชี้ จับเสื้อแดงพฤติกรรมชัดจ่อป่วนกรุง

# ผบ.ตร.ชี้ จับเสื้อแดงพฤติกรรมชัดจ่อป่วนกรุง

13 February 2018
857   0

ผบ.ตร.ชี้หัวหน้าการ์ดเสื้อแดง ผู้ต้องหาครอบครองวัตถุระเบิด ถูกจับคาห้องพักย่านปากเกร็ด เป็นลูกน้องโกตี๋ กลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ชัดมีพฤติกรรมป่วนเมือง

วันนี้(13 กพ 2561)กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบระเบิดภายในคอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ห้องเลขที่ 2/28 อาคารที 10 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ผู้ต้องสงสัยใช้เป็นที่กบดาน และเป็น 1 ใน 27 คนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวัง คือ ส.ต.กฤษ์ชาพล พูลศิลป์ อายุ 53 ปี อดีตทหารปลดประจำการ ชาว จ.ยะลา ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นลูกน้องของโกตี๋ แกนนำ นปช. วัตถุระเบิดที่พบเป็นชนิดเดียวกับที่เคยใช้ก่อเหตุที่แยกราชประสงค์ เมื่อปี 2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม เนื่องจากภายในห้องมีของใช้มากกว่า 1 คน และรับสารภาพว่าวัตถุระเบิดทั้งหมดเป็นของตนเอง ส่วนเรื่องที่จะนำไปก่อเหตุหรือไม่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามสืบสวนต่อไป

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีจับกุม ส.ต.สุกิจ พูลศิลป์ อายุ 53 ปี อดีตทหารและหัวหน้าการ์ดเสื้อแดง พร้อมยึดระเบิดขนาด M26 จำนวน 1 ลูก ระเบิดไปป์บอมบ์ 1 ลูก และระเบิดปิงปองอีก 4 ลูก ภายในห้องเลขที่ 2/28 อาคารที 10 คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ระเบิดที่พบนั้นไม่ทราบว่า ส.ต.สุกิจ เตรียมเอามาก่อเหตุหรือว่าเป็นระเบิดค้างเก่า อย่างที่ทราบว่าเขาเป็นหัวหน้าการ์ดเสื้อแดงและเป็นลูกน้องนายโกตี๋ พวกนี้อยู่ในพวกที่มีพฤติกรรมป่วนเมืองเคยก่อเหตุร้ายมาแล้ว ยืนยันว่าผู้ตองหาที่จับกุมได้เป็นกลุ่มป่วนเมือง 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลจับกุมคนกลุ่มนี้มาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไป





สำนักข่าววิหคนิวส์