ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผบตร.ลาออก !! บอร์ดการบินไทย ปัดรับตำแหน่งรัฐมนตรี

#ผบตร.ลาออก !! บอร์ดการบินไทย ปัดรับตำแหน่งรัฐมนตรี

8 November 2017
805   0

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด แล้ว เนื่องจากงานที่ สตช.มีมาก อีกทั้งยังมีคนที่มีความรู้ความสามารถจำนวนมาก จึงอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำงานบ้าง ส่วนตนจะได้มีเวลามาดูแลงานใน สตช.มากขึ้น

แนวหน้า – เมื่อถามว่า มีกระแสตามสื่อโซเชียลต่างๆ ว่า ตนลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่งทาการเมืองนั้น ยืนยันได้เลยว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง อาจมีคนไม่หวังดีปล่อยข่าวและพูดไปเรื่อย ทำให้คนอื่นได้รับความเสียหาย อีกทั้งไม่มีการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด ในช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อันใกล้นี้ ตนยังคงปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเหมือนเดิม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ลาออกจากบอร์ดการบินไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1ต.ค.60 ที่ผ่านมา

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ผบ.ตร.ลาออกว่า “ไม่รู้ ไม่ได้ยิน ใครออก” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ผบ.ตร.ลาออก นายกฯ กล่าวว่า “เขาลาออกจากการเป็นบอร์ดบริษัทการบินไทยเท่านั้นหรือเปล่า”

 

 

สำนักข่าววิหคนิวส์