ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ป้าเปาชีเปลือยโดนแล้ว ! เจอหมายเรียกข้อหาอนาจาร

#ป้าเปาชีเปลือยโดนแล้ว ! เจอหมายเรียกข้อหาอนาจาร

29 September 2021
559   0

  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(28 ก.ย.2564) มีการชุมนุมบริเวณแยกนางเลิ้ง ปิดการจราจร พยายามตัดรั้วลวดหนาม และพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เพื่อไปทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ และจับกุมผู้กระทำผิด 9 คน ในข้อหา “สมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองฯ, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ” ส่วนกรณีที่ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า เปลื้องผ้าเปลือยต่อหน้าแนวตำรวจนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา ตามมาตรา 388 “ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น” ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มทะลุแก๊สจำนวนหนึ่งรวมตัวปิดถนนมิตรไมตรี ใกล้แยกดินแดง จุดเพลิง เผาสถานที่ต่าง ๆ ขว้างปาพลุเพลิงใส่ตำรวจที่เข้าบังคับใช้กฎหมาย และปาระเบิดเพลิงใส่รถตำรวจได้รับความเสียหายรวม 8 คัน ในจำนวนนี้มี 2 คัน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนอีก 1 คัน เสียหายบางส่วน ซึ่งฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างสืบหาพยานหลักฐาน โดยพอรู้ตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้น 15-20 คน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ประเมินว่าแนวโน้มการชุมนุม อาจเกิด 2 จุด คือบริเวณแยกนางเลิ้ง และดินแดง แต่จำนวนผู้ชุมนุมไม่มาก คาดอีกไม่กี่วันจะใช้มาตรการทางกฎหมายให้เข้มข้นมากขึ้น หลังจากประสานหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมอื่น ๆ แล้ว ควบคู่กับการปรับยุทธวิธีให้เข้ากับสถานการณ์ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.เอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้คำแนะนำกับ พลตำรวจตรีสำราญ นวลมา ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง และยืนยันว่าตำรวจสามารถควบคุมได้ ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังคงมีการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณแยกนางเลิ้ง ในเวลา 16.00 น. เพื่อจะเคลื่อนตัวไปทำเนียบรัฐบาล