ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ป่วน4อำเภอปัตตานี!คนร้ายยิงฐานจนท.-เผายางรถ-วางระเบิดหลายจุด

#ป่วน4อำเภอปัตตานี!คนร้ายยิงฐานจนท.-เผายางรถ-วางระเบิดหลายจุด

23 February 2018
621   0

ยิงเจ้าหน้าที่ โจรใต้ วางระเบิด ป่วนใต้ ป่วนปัตตานี เผายางรถ คนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุยิงฐานเจ้าหน้าที่ เผายางรถยนต์ วางระเบิดหลายจุดในปัตตานี เตือน จนท.ทุกหน่วยพร้อมตอบโต้

(23 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่หลายจุด ทั้งซุ่มยิงใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เผายางรถยนต์ และลอบวางระเบิด นอกจากนี้ยังพบวัตถุต้องสงสัยในบางพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวไล่เรียงตั้งแต่ กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 9 รับแจ้งว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงปืนไม่ทราบชนิดจำนวนหลายนัด เข้าใส่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบล(จนท.อส.ชคต.) ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เหตุเกิดบริเวณ ชคต.ตะโละไกรทอง บ้านดินเสมอ หมู่1 ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

เบื้องต้นหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้สั่งการให้แต่ละฐานปฏิบัติการ ทำการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ และเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ และที่ตั้งหน่วย

ต่อมาเวลา 20.10 น. เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจาก นายกิฟลี กายูนิ กำนัน ต.มะนังดาลำ ว่าเกิดเหตุซุ่มยิงในพื้นที่หมู่ 1 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ที่ อ.มายอ รับแจ้งจากประชาชนว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ นำยางรถยนต์มาวางไว้บนถนนและราดน้ำมันเบนซิน พร้อมทั้งจุดไฟเผาบริเวณบนถนนสาย42 ปัตตานี-นราธิวาส บ้านปาลัส ต.ลางา อ.มายอ ทำให้รถที่สัญจรไปมาไม่กล้าผ่าน ขณะนี้ดับแล้ว และเจ้าหน้าที่ได้ลากยางรถยนต์ที่ถูกเผาวางไว้ข้างทาง ทำให้รถสามารถผ่านไปมาได้แล้ว

นอกจากนี้เมื่อเวลา 20.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์ เป็นยานหาหนะได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิด กระหน่ำยิงฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่วัดบ้านดี หมู่ 3 ต.บาราโหม อ.เมือง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชาระดับสูงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้วิทยุสั่งการทุกพื้นที่ ระบุว่า ในพื้นที่ปัตตานี มีเหตุก่อกวนหลายจุด เน้นย้ำให้ หน.สภ.ควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง สั่งการ กำชับทุกชุดให้มีความพร้อมตอบโต้ ประสานหน่วยกำลัง ควบคุมพื้นที่ จุดตรวจ ด่านตรวจ ต้องมีความเข้มแข็ง ฐานปฏิบัติให้มีชุดซุ่ม กรณีพื้นที่ที่มีเหตุก่อกวนเผายางให้พิจารณาถึงความปลอดภัยในการเข้าตรวจสอบ เน้นเขตเทศบาล ชุมชนไทยพุทธ ให้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ในการสนับสนุนการรักษาคาวมปลอดภัย

สำนักข่าววิหคนิวส์