ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ป่วนหนัก !! วางบึ้มแสวงเครื่องซุกสวนมะพร้าว จ่อก่อเหตุในพื้นที่นราฯ

#ป่วนหนัก !! วางบึ้มแสวงเครื่องซุกสวนมะพร้าว จ่อก่อเหตุในพื้นที่นราฯ

16 October 2017
632   0

         วันที่ 16 ตุลาคม.2560.เวลา.01:25.น.โจรใต้ซุกระเบิดแสวงเครื่องในสวนมะพร้าวคาดจะนำมาก่อเหตุวินาศกรรมในพื้นที่นราธิวาส โชคดีมีประชาชนแจ้งเบาะแสยังเจ้าหน้าที่ จึงเก็บกู้ทำลายได้ทัน


         เมื่อวันที่ 15 ต.ค.เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยนาวิกโยธินกองทัพเรือซึ่งตั้งฐานปฎิบัติการใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสได้รับแจ้งมีคนร้ายนำระเบิดเข้ามาในพื้นที่บ้านดูกู หมู่ 3 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ทางนาวาเอกบุญเกิด มูลละกันผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือจึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานพร้อมประสานหน่วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยนาวิกโยธินเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในสวนมะพร้าว

         โดยได้กั้นพื้นที่และปิดเส้นทางชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยและเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณ มือถือและวิทยุสื่อสารเพื่อป้องกันการจุดชนวนระเบิดจาการตรวจสอบพบเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่องในกระสอบขาวซึ่งประกอบในถังแก๊สปิกนิกน้ำหนักประมาณ 20 กก.เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินเก็บกู้ยิงทำลายและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานและวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ นาวาเอกบุญเกิด กล่าวว่าระเบิดที่คนร้ายซุกซ่อนเชื่อมีแผนเพื่อทำลายเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์และสร้างความเสียหายต่อชีวิตทรัพย์สินในพื้นที่ซึ่งต้องขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแสข่าวสารในครั้งนี้จนสามารถเก็บกู้ระเบิดได้ทันท่วงที.”

สำนักข่าววิหคนิวส์