ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ป่วน!ยิงทหารนราฯเจ็บ5เตือนจ้องก่อเหตุปีใหม่-มท.เข้มด่านดูแลปชช.

#ป่วน!ยิงทหารนราฯเจ็บ5เตือนจ้องก่อเหตุปีใหม่-มท.เข้มด่านดูแลปชช.

26 December 2017
654   0

เกิดเหตุป่วนยะลา – นราธิวาส 5 จุด เผายาง-ระเบิดเสาไฟฟ้า,เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ มทภ.4 เชื่อหวังก่อกวนก่อนปีใหม่ ยังเข้มรปภ.ตามแผน

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายลอบสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ยะลา และ นราธิวาส ด้วยการเผายางรถยนต์, ระเบิดเสาไฟฟ้าขาด ล้มขวางถนน 5 ต้น นอกจากนี้ คนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จุดตรวจฉัตรวาริน และ ฐานทหารพราน ร้อย ทพ.4812 รวมถึงเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ดีแทค, จุดประทัด ก่อกวน และโปรยตะปูเรือใบ ริมถนนสายสุไหงปาดี -สุไหงโกหลก บริเวณ ต.กาวะ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รวมประมาณ 5 จุด เบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งลักษณะก่อเหตุดังกล่าวน่าจะเป็นการก่อกวน หวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบก่อนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยไม่หวังให้เกิดความเสียหายมากนัก ส่วนฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพวกวัยรุ่น หรือ กลุ่มปฏิบัติการรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย ตามแผนเดิมที่วางเอาไว้อย่างรัดกุมอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2018 ทั้งนี้เชื่อว่าไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล เพราะทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

Cr.inn news

สำนักข่าววิหคนิวส์