เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปูเผ่นนอก..!! แค่ข่าวลวง

#ปูเผ่นนอก..!! แค่ข่าวลวง

26 August 2017
1299   0

มีแหล่งข้อมูลที่ปล่อยข่าวให้สื่อต่างๆว่าปูหนีออกนอก มาจากแหล่งเดียวกันคือพรรคแดง แต่ปล่อยคนละทิศ ละทาง ว่าไปเขมรบ้าง สิงคโปร์บ้าง ดูไบบ้าง และจะไปอังกฤษบ้าง ทั้งสื่อนอกและสื่อไทยเอามาจากแหล่งข้อมูลเดียวกัน ที่ชัดเจนเชื่อถือไม่ได้ 



ตอนนี้เขมรออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าประเทศ นั้นคงเริ่มชัดว่าข่าวเหล่านี้คือข่าวลวง ในเชิงกลยุทธ์การหลบหนี อันเป็นหลักพื้นฐานในการทำทุกสงคราม จะหนีซ้ายต้องลวงขวา จะหนีขวาต้องลวงไปหน้าต้องไปหลัง ทำให้การหลบหนีไปนอก จึงเชื่อถือมิได้ จนกว่าจะมีหลักฐาน ภาพ คลิป บุคคลที่เชื่อถือได้ยืนยัน


ยิ่งการออกมาปล่อยคลิป 2 พี่น้องกอดกันในปี 57 ยิ่งชัดว่ามีเจตนาทำการข่าวลวง ตามหลักการต่อต้านข่าวกรอง ตอนนี้ชานจืด ออกมาปฏิเสธว่าไม่หนี ยิ่งชัดข่าวข่าวทั้งหมด เป็นเพียงข่าวลวงให้สับสนก็เท่านั้น 


จะหนีไปได้อย่างไร เพราะมีทั้งทหาร-ตร.คอยติดตามเธออย่างเป็นทางการ 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี และคสช.ก็เคยประกาศความรับผิดชอบ หากมีการหลบหนี หากหลบหนีได้จริง งานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะหัวหน้าคสช.จะปฏิเสธความรับผิดชอบมิได้ 


วิธีจะดูว่าเธออยู่ไหน ง่ายจะตายก็ดูที่โทรศัทย์มือถือ ที่ชัดเจนว่ายังอยู่ในไทย และข่าวทั้งหมดคือข่าวลวง ที่จะหาทางหนีออกประเทศจริงๆต่างหาก ถ้าหากหนีสำเร็จในเชิงกลยุทธทางการเมืองแล้ว ผู้หลบหนีต้องโชว์หลักฐาน เพื่อให้จนท.หยุดไล่ล่า 


การลี้ภัยของเธอต่างจากคดีของพี่ชาย เพราะเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการทุจริต อันตรงกับกฎบัตรของ UN การลี้ภัยไปประเทศใด หรือ ขอที่พักพิงจึงมิใช่เป็นเรื่องง่าย เพราะต้องเป็นศัตรูกับ ไทย และ UN ในเวลาเดียวกัน 

” ตีงูเห่าจงอางให้หลังหัก มันจะวกมาฉกกัดให้อาสัญ คบคนชั่วพัวพันสำคัญนัก มินานนักจะมาเข่นฆ่าให้อาสัญ “

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

26 สิงหาคม 2560