ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #”ปุ๊กกี้” สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน ผลตรวจพบ”ฉี่ม่วง” ทั้งคู่ 

#”ปุ๊กกี้” สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน ผลตรวจพบ”ฉี่ม่วง” ทั้งคู่ 

18 June 2019
1718   0

ปุ๊กกี้ สารภาพ! เดินทางผิด ทำมาหลายปีแล้ว ป.ป.ส. เผย ตามมาหลายปีแล้ว เร่งขยายผลต่อเชื่อมีเครือข่ายอีก!

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมแก๊งค้าและผลิตยาเสพติด ซึ่งหนึ่งในนั้น พบว่า มี น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า อดีตนักร้องสาวลูกครึ่งชื่อดัง อยู่ด้วยพร้อมของกลางจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า ทั้งหมดได้จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติดนั้น โดยพบว่าของกลางในที่เกิดเหตุ ที่พบภายในบ้าน ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, คีตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด

พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้ติดตามมาหลายปีแล้ว จนเมื่อต้นเดือน มิ.ย.62 ได้มีการสะกดรอยเป้าหมาย ซึ่งเป็นชาวไต้หวันเดินทางเข้าประเทศไทยและมีการออกเข้าออกหลายครั้งเริ่ม มิ.ย.ที่ผ่านมา จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พัก กทม. และพบกับเป้าหมายคนไทยที่เป็นเครือข่าย จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาไต้หวันได้ และขยายผลต่อ จากการติดตามเครือข่ายนี้มาโดยตลอด ของกลางลอตดังกล่าวมาจากสามเหลี่ยมทองคำ มีการลักลอบมายังประเทศไทย และจัดแบ่งให้กับลูกค้าที่สนใจ ลำเลียงไปยังต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลไปยังเครือข่ายอีกหลายคน

พ.ต.ท.สุริยา กล่าวอีกว่า จากการพูดคุย ปุ๊กกี้ ยอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดและทำอย่างนี้มานานหลายปีแล้ว เสพยาเสพติดและรับรู้การการะทำของสามีเพราะอยู่ด้วยกัน เท่าที่ได้ข้อมูลมาทั้ง 2 คน จะรับจ้างทำครั้งละประมาณหลักแสน แต่ทำเป็นอาชีพหลักนานเป็นปี ตั้งแต่ในจัดหายาเสพติดมาดำเนินการ ซุกซ่อนใส่ในฐานก้นที่เขี่ยบุหรี่ ลักษณะเป็นเหล็กหล่อกลมๆ สามารถหมุนฐานออกและยัดยาเคตามีนในถุงพลาสติกใสก่อนปิดฝาได้ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ซึ่งยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าขายให้ดารานักแสดง ทั้งนี้ ของกลางที่ได้คือยาเคตามี 5.2 กก.ที่ส่งให้ชาวไต้หวัน นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้งอีก 40 กรัม และมีอุปกรณ์การแบ่งบรรจุ ผลิต ส่วนปุ๊กกี้จะเสพเองหรือไม่คงจะได้มีพิสูจน์กันต่อไป

และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ซึ่งการตรวจค้นพบยาเสพติดหลายชนิด และผลการตรวจปัสสาวะของนายชลวิทย์ และ น.ส.พริสซิลลา พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

Cr.thaiqoute

ภาพประกอบ sanook , thaipbs

สำนักข่าววิหคนิวส์