ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปิดหนีแล้ว! เพจก๊อบนิยายบุพเพสันนิวาสแพร่ว่อนเฟส หลังรอมแพงประกาศเอาเรื่อง

#ปิดหนีแล้ว! เพจก๊อบนิยายบุพเพสันนิวาสแพร่ว่อนเฟส หลังรอมแพงประกาศเอาเรื่อง

5 March 2018
968   0

“รอมแพง” ประกาศเอาเรื่องถึงที่สุดทั้งแพ่ง-อาญา เพจละเมิดลิขสิทธิ์เผยแพร่หนังสือนวนิยาย“บุพเพสันนิวาส” คนแชร์ก็อาจโดนด้วย โดยจะเรียกค่าเสียหายเท่ากับยอดแชร์คูณราคาปก บวกค่าเสียเวลาของสำนักพิมพ์ อึ้ง! หลังประกาศผ่านไปราว 8 ชั่วโมง เพจเจ้าปัญหาเพิ่งรู้ตัวก่อนลบหนี ขณะที่ยอดแชร์สุดท้ายพุ่งเกือบ 7 หมื่นครั้ง

วานนี้ (4 มี.ค.) จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “บุพเพสันนิวาส By รอมแพง” ได้เผยแพร่ภาพหน้าหนังสือนวนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ทั้งเล่ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 795 หน้า ซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อเรียกยอดไลก์ หลังจากนั้น จันทร์ยวีย์ สมปรีดา หรือเจ้าของนามปากกา “รอมแพง” ผู้ประพันธ์นวนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “รอมแพง” ว่าจะเอาเรื่องคนละเมิดลิขสิทธิ์ถึงที่สุด
“ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ไปแล้วนะคะ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ยอดแชร์เท่าไหร่เอาราคาปกคูณ ตามด้วยค่าเสียเวลาของทางสำนักพิมพ์ ก็ต้องจ่ายเท่านั้น และทางอาญาก็เอาด้วยค่ะ เขาถามด้วยอะว่ามีผลต่อการผลิตผลงานของเราไหมเรื่องนี้ ถ้าถามก่อนหน้านี้คงบอกว่ามีผล แต่ตอนนี้ชินแล้ว เลยตอบไปว่า คนที่ทำไม่ดีกับเรา ไม่สามารถหยุดเราได้หรอกค่ะ แหม รู้สึกสวยยังไงก็ไม่รุ 5555555 (ในเลข 5 ซ่อนน้ำตาไว้)

ปล. คนแชร์ก็อาจจะโดนนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ระวังกันด้วยถึงจะเป็นการแชร์ไปด่าก็เถอะ” รอมแพงระบุ

จากการตรวจสอบพบว่า หลังจากที่ รอมแพง ประกาศเอาเรื่อง ผ่านไปราว 8 ชั่วโมง เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. (วันที่ 5 มี.ค.) เพจดังกล่าวเพิ่งลบเพจหนี สำหรับยอดแชร์สุดท้ายก่อนลบ อยู่ที่ 69,016 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟสบุ๊ก รอมแพง
Cr. Mgr
สำนักข่าววิหคนิวส์