ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ปอท.จ่อออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีคนร้ายปลอมเป็น “มีมี่” หลอกเงินหนุ่มฟิตเนส เชื่อทำเป็นขบวนการ

#ปอท.จ่อออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีคนร้ายปลอมเป็น “มีมี่” หลอกเงินหนุ่มฟิตเนส เชื่อทำเป็นขบวนการ

10 March 2019
968   0


รองผู้บังคับการ ปอท.เผยเตรียมออกหมายเรียก เจ้าของบัญชีที่คนร้ายปลอมเป็นอดีตนักร้องสาว มีมี่ โอนเงิน มาสอบปากคำ ด้านเจ้าตัวโพสต์ IG เตือน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี มีคนร้ายใช้รูป น.ส.อนัญญา หรือ“มีมี่” ศิลปนะรุจิ อายุ 25 ปี อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง“ซาวด์ครีม”สังกัดค่ายแกรมมี ปัจจุบันเป็นพนักงานบริษัทด้านการบินแห่งหนึ่ง ไปทำโปรไฟล์ปลอมในแอพพลิเคชัน “บีทอล์ค” เพื่อหลอกลวงตีสนิท ผู้เสียหาย อายุ 26 ปี อาชีพเทรนเนอร์ฟิตเนส ก่อนจะออกอุบายหลอกให้โอนเงินทั้งหมด 56 ครั้ง รวมเป็นเงิน 61,955 บาท เหตุเกิดระหว่างวันที่ 18 พ.ค.2561 ถึง 28 ก.พ.2562

จาการสอบปากคำผู้เสียหายเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน เนื่องจากเวลาคุยกันทางโทรศัพท์จะเป็นเสียงผู้หญิงพูดคุยกับผู้เสียหาย แต่เวลานัดหมายมาเจอหน้า จะมีแต่นายเอ๋ คนที่อ้างว่าเป็นน้องชายของฟาง ทุกครั้งที่นัดเจอกันแต่ไม่เคยมาตามนัดสักที ตัวผู้เสียหายยืนยันว่าเอ๋ มีลักษณะคล้ายพวกชายรักชาย ทั้งนี้ในส่วนของบัญชีธนาคารที่คนร้ายหลอกให้ผู้เสียหายชายโอนเงิน ทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาสอบปากคำเพื่อหาความเชื่อมโยง

นอกจากนี้ทาง น.ส.อนัญญา หรือ“มีมี่” ได้โพสต์เตือนแฟนคลับทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ไว้ว่า …. “สวัสดี สวีดัด ขอชี้แจงเรื่องนึง ตอนตีหนึ่งนี้ มี่ไม่เล่น B-talk w-chat tinder หรือโปรแกรมแชทหาคู่อะไรทั้งนั้นนะคะ โซเชียลที่เล่น มีแค่ facebook อันนี้ fanpage Memii’s Happy ที่เข้าบ้างไม่เข้าบ้าง และก็ IG memii.iiiiiiiii แค่นี้เท่านั้น มี่เป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่น้อง ไม่เคยมีชื่อในวงการ ตั้งแต่จำความได้ไม่เคยใช้ชื่ออื่นนอกจากมีมี่เลยค่ะ ฟางคือใคร!! อยากบอกว่า มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ และมี่ว่ามันเริ่มจะหนักเข้าไปทุกวันแล้ว เคยมีคนทักมี่มาว่า มี่คบกับเค้ามา 6 เดือนแล้ว คุยกันผ่านโทรศัพท์ทุกวัน ใช่มี่จริงๆมั้ย และเคยมีคนทักว่า มี่คุยกับคนๆนี้ หลอกให้เติมเงินทรูออนไลน์ให้ ใช่มี่หรือเปล่า คราวนี้เริ่มหลอกให้โอนเงินให้ มันเริ่มเกินไปมากๆแล้ว และมี่เสียหายค่ะ มี่จะเบลอชื่อของคนที่หลอกใช้รูปมี่เอาไว้ก่อนนะคะ เผื่อผิด พรบ. คอม ถ้าอยากรู้ หลังไมค์มาได้ค่ะ เผื่อช่วยกันตามตัว หรือถ้าใครพอจะรู้จัก คนๆนี้ คุ้นๆรูปครึ่งล่างของคนๆนี้ สามารถติดต่อมาได้นะคะ ปล. แชทในภาพคือการสนทนาระหว่างผู้เสียหาย กับเพื่อนของมี่นะคะ เค้าทักมาหาเพื่อนมี่ ให้ถามว่ามี่มีพี่น้องมั้ย เพราะคนชื่ออ้างว่าเป็นมี่บอกเค้าว่าบัญชีอันนี้ เป็นชื่อน้องชายมี่ เพื่อนเลยส่งแชทมาถาม เลยได้ความตามนี้ค่ะ”

ด้าน ทนายความผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังเป็นข่าวออกไปเจ้าตัวรู้สึกเครียดนิดหน่อย เพราะมีคนแสดงความเห็นในด้านลบ เป็นเรื่องปกติของนักเลงคีย์บอร์ด ส่วนทางคดีก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เชื่อว่าไม่น่าจะตามจับยาก คดีนี้มีการให้โอนเงิน 56 ครั้ง ก็ ต่างกรรมต่างวาระ ก็หลายกระทงทีเดียว มีบัญชีที่คนร้ายหลอกให้โอนเงินและซื้อข้าวของส่งไปให้รวมๆ 15-16 บัญชี ทางผู้เสียหายบอกวันคนร้ายนัดว่าจะคืนทั้งหมดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. แต่ถึงเวลาไม่คืนก็เลยต้องแจ้งความดำเนินคดี อยากฝากเตือนสติสัมคมออนไลน์เช่นกันเล่นต้องระมัดระวังตรวจสอบดูให้ดีจะได้ไม่ผิดฝาผิดตัว จะได้ไม่ถูกหลอกมาเสียใจภายหลัง

Cr.springnews

สำนักข่าววิหคนิวส์