เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปองพลแจ้งจับพิธีกรว้อยส์ทีวี ! หมิ่นฯเปลี่ยนพรรคลง ส.ส.สระบุรี

#ปองพลแจ้งจับพิธีกรว้อยส์ทีวี ! หมิ่นฯเปลี่ยนพรรคลง ส.ส.สระบุรี

19 March 2022
373   0

 

   วันนี้ (14 มี.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.สระบุรี กำลังตัดสินใจฟ้องดำเนินคดีต่อ นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ช่องวอยซ์ทีวี หลังนายศิโรตม์กล่าวหานายปองพลด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง

ทั้งนี้ นายปองพลลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สระบุรี ทั้งหมด 6 ครั้ง ในนามพรรคชาติไทยทุกครั้ง ไม่เคยเปลี่ยนพรรคตามที่นายศิโรตม์กล่าวหา กระทั่งนายปองพลลาออกจากพรรคชาติไทยในปี 2543 เข้าสังกัดพรรคไทยรักไทย อยู่ในบัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งปี 2544 และปี 2548 แต่หลังยุบสภาในปี 2549 นายปองพลก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวทางการเมืองอีก


อย่างไรก็ตาม นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลีทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้สอบถามนายปองพลว่าจะฟ้องดำเนินคดีต่อนายศิโรตม์หรือไม่ จะได้ให้ ศชอ.ดำเนินการ นายปองพลกล่าวว่า “ฟ้องครับ หลักฐานเพียงพอไหมครับ” ต่อมาเฟซบุ๊กของวอยซ์ทีวีได้ลบคลิปรายการดังกล่าวออกจากระบบไปแล้ว

นอกจากนี้ นายนพดลยังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนว่า ถึงจะลบคลิปที่บูลลีนายปองพลก็ไม่ทันแล้ว ไปเจอกันในชั้นศาล แล้วที่ส่งข้อความมาขอโทษนายปองพล เป็นหลักฐานที่จะนำไปยื่นในชั้นศาลอีกหนึ่งชิ้น