เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปลาหมอตายเพราะปาก? ! ดร.สุกิจ แฉพวกชอบไลฟ์สดปากบอนด่าศาล

#ปลาหมอตายเพราะปาก? ! ดร.สุกิจ แฉพวกชอบไลฟ์สดปากบอนด่าศาล

4 June 2021
420   0

ปลาหมอตายเพราะปาก
_________\\\\\\\\\\\\_____________
โดย ดรสุกิจ พูนศรีเกษม. นักวิชาการด้านกฏหมาย ศึกษากรณีความผิดต่ออาญาแผ่นดิน “รัฐเป็นผู้เสียหาย โดยไม่ต้องมีใครร้องทุกข์ก็มีอำนาจสอบสวน

เมื่อวันที่ 2 มิถุนยายน 2564 ผม ได้ดูรายการโหนกระแสของหนุ่ม“กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญบุคคลหนึ่งที่มีหลายซื่ออยู่ในร่างเดียวกันมีเมีย 2 คน อยู่ที่บ้านเดียวกัน มาออกรายการโหนกระแส
คดีลุงพลถูกศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ

โดยหนุ่มกรรชัย กำเนินพลอย รู้สึกสดชื่น เปืดเพลงรักป้าแต๋น หลังจากนั้นก็ถามบุคคลหลายชื่อในร่างเดียว ว่า อ้าวลุงพล ถูกออกหมายจับแล้ว แล้ว”ผี”แหละก็ถูกออกหมายจับเหมือนกัน มานั้งที่นี่ ได้ไง

“ผี”ตอบว่า ถูกพนักงานสอบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับตำรวจสำโรงใต้ กลั่นแกล้งทำพยานหลักฐานเท็จออกหมายจับตน โดยตำรวจสำโรงใต้ไปสอบลุงแก่ๆอายุ72 ปี บอกว่าบ้านตน”ถูกรื้อ”ไปแล้ว

ตนจึงไปสอบถามลุงๆคนนั้นบอกว่าไม่ได้พูด. “บุคคลหลายชื่อในร่างเดียวกัน”ยังโอ่อวด”ว่า ได้พูดคุยกับ “ผู้กำกับ”และ”ผู้การ”จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทุกวัน และก็ยังได้มีหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และขอถือเอาหนังสือ ร้องขอความเป็นธรรมเป็นคำให้การ.ของตนเองด้วย และบ้านของตนก็”ยังไม่ถูกรื้อ “มีแต่หมายศาล

.โดยจะเห็นได้จากศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ยังส่งหมายได้ เมื่อผู้ต้องหามอบตัวแล้ว หนังสือร้องขอความเป็นธรรมเป็นคำให้การ ก็สรุปส่งฟ้องศาลได้เลยนี้ครับ “นี่ครับ” ท่านผู้กำกับ”ไม่ต้องรอ

บุคคลหลายชื่อในร่างเดียว ยังบอกกับหนุ่มกรรชัยฯว่า เหตุที่ตำรวจกลั่นแกล้งตนปราการหนึ่งคือ หมายเรียกผู้ต้องหานั้น กำหนดวันสุดท้าย วันที่ 4. มิถุนายน 2564

ถ้าจะไปออกหมายจับตนในวันที่ 5 นั้น ตนจะไม่ว่าเลย และยังมีรายงานการสอบสวนชึ่งเป็นความลับ ทางราชการและหมายเรียกผู้ต้องหามาเปิดเผยต่อหน้า นายหนุ่มกรรชัย กำหนดพลอย อีกด้วย

บุคคลหลายซื่อในร่างเดียวกันไม่ได้บอกว่าเอามาจากไหน แต่พูดคุยกับผู้กำกับและผู้การทุกวัน ผมเพิ่งรู้วันนี้ นะ ว่าสนิทกับนายตำรวจระดับสูง

”วันนี้ผมได้เดินทางไปกล่าวโทษกับบุคคลหลายชื่อในร่างเดียวกันว่า “ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน”แต่ พนักงานสอบจะไม่รับแจ้ง “เพราะกลัว”บุคคลหลายชื่อในร่างเดียวกัน (ยิก)

ผมก็บอกว่าไม่รับแจ้งไม่ได้ เพราะเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน ตำรวจสามารถสอบสวนได้โดยไม่ต้องมีใครร้องทุกข์. ตามนัยคำพิพากษาฎีกาที่1030/2562

ถ้าหากไม่รับแจ้ง พนักงานสอบสวนก็จะต้องถูกดำเนินคดีแทนตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา “157. โดยมีเจตนาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ต้องรับโทษ

พนักงานสอบสวนสภ พระนครศรีอยุธยา จึงได้รับคำร้องคำร้องทุกข์กล่าวโทษ”บุคคลหลายชื่อนี้”ไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ 510/2564

นอกจากนี้ตำรวจยังต้องถอนประกันตัวบุคคลหลายชื่อนี้ ด้วย เพื่อให้อยู่ในอำนาจของศาล และให้ศาลเป็นผู้วางข้อกำหนดห้ามมิให้ตนเองพูดเพ้อเจื้อ อีกต่อไป

หรือนำเอาเอกสารที่เป็นความลับทางราชการมาเปิดเผยเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ เพื่อให้ประชาชนสับสนอีกต่อไป เป็นสิ่งที่อภัยไม่ได้

ถ้าตำรวจไม่ถอนประกัน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “ยศ พ.ต.อ.กับ ผู้บังคับการตำรวจภูธรณ์ ยศ พล.ต.ต. จะต้องถูกดำเนินคดี

ผม”จะรอดูว่าท่านผู้การจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร เอกสารทางราชการออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะชนได้อย่างไร ที่ไม่ใช่บันทึกการแจ้งข้อกล่าวหา นะครับ ท่าน“ผี” นี้

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม